แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับ นักเตะ ลิเวอร์พูล รายนี้ จะเข้ามายกระดับ แมนยู ได้แน่

        แกรี่ เนวิลล์ ออกมายกย่องว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก และเป็นกองหลังที่มากกว่ากองหลังทั่วไป ซึ่งเขามองว่าหากสามารถเลือกให้ย้ายมาช่วยแมนยูล่าผลบอลสดในการลุยตารางบอลได้ก็จะยกระดับเหล่าผู้เล่นได้อีกมากมายเลยทีเดียว จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 3 เมษายน 2567

        หลังจากถูกตั้งคำถามว่าชอบนักเตะคนไหนของลิเวอร์พูลเป็นพิเศษ ทางด้าน อดีตแบ็กขวา ก็ยอมรับว่า VVD คือผู้เล่นในแบบที่แมนยูต้องการ และอยากได้ตัวมาอยู่กับบ้านผลบอลแมนยูมาก ๆ เพราะว่าเซ็นเตอร์ดัตช์แมนมีอะไรที่แตกต่างจากกองหลังทั่วไป ซึ่งจะช่วยยกระดับผลบอลของทีมได้แน่นอน

        แกรี่ เนวิลล์ กล่าวว่า "แน่นอนว่าสำหรับผม ผมยกให้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เขาแข็งแกร่ง เขายอดเยี่ยม และจะสามารถเป็นผู้นำของแมนยูได้ เขาแตกต่างจากกองหลังทั่วไป เขามีออร่า มีความเป็นผู้นำจัด ผมเชื่อว่าเขาจะจัดการทีมได้"

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

กัปตันฟาน ไดจ์ค พาลูกทีมลิเวอร์พูลของเขาเป็นแชมป์คาราบาว คัพ ไปเรียบร้อย

        "โอเค วาราน อาจจะเป็นกองหลังที่ดี คุมพื้นที่ในเขตโทษได้ชัดเจน โหม่งบอลได้ดี เขามีประสบการณ์ที่เคยอยู่เรอัล มาดริด มาก่อน เขาเคยจับคู่กับ เซร์คิโอ รามอส มาแล้ว แต่เขาก็ยังไม่ใช่แบบ ฟาน ไดจ์ค หรอกนะ"

        "เราอาจจะไม่มีกองหน้าที่ยอดเยี่ยมอย่าง โม ซาล่าห์ แต่เราก็ยังพอมีกองหน้าที่มีพรสวรรค์อยู่บ้าง จริงอยู่ผู้คนมักถามหานักเตะอย่าง รอย คีน, แว็งซองต์ กอมปานี หรือว่า จอห์น เทอร์รี่ และบอกว่าไม่มีนักเตะแบบนั้นอีกแล้ว"

        "แต่จริง ๆ แล้วทุกวันนี้มี ฟาน ไดจ์ค นะ เขามีบทบาทอย่างมากในสนาม เขาโดดเด่น แม้ว่าเขาอาจจะไม่ใช่แนวนักเตะที่ผมพูดถึง แต่เขาเป็นมากกว่ากองหลังธรรมดา ๆ เขามีออร่าความเป็นผู้นำที่ชัดเจน หาก แมนยู อยากดีกว่านี้ มันจำเป็นมากที่ต้องมีนักเตะอย่างเขาในทีม หากให้ผมเลือกว่านักเตะลิเวอร์พูลคนไหนที่ผมอยากได้ก็คือเขานี่แหละ"

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ฤดูกาลนี้กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง สำหรับ VVD

        "ผมเชื่อเหลือเกินว่าเขาจะสามารถช่วยให้ ค็อบบี้ ไมนู พัฒนาได้มากกว่าเดิม และรับมือกับนักเตะอย่าง อันโตนี่ หรือว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้แน่ เขาจะสร้างนักเตะพวกนี้ให้ดีขึ้น ไม่ใช่ทำลายแน่นอน"

        ทั้งนี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค สามารถโชว์ฟอร์มให้กับ ลิเวอร์พูล ในการลงเล่นตามโปรแกรมบอลฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเขาได้รับความนับถืออย่างมากจากเหล่าผู้เล่นในทีม

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk

ภาพข่าว : AFP
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ ยอมรับ นักเตะ ลิเวอร์พูล รายนี้ จะเข้ามายกระดับ แมนยู ได้แน่ อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2567 เวลา 13:35:48 4,199 อ่าน
TOP