อดีตเปา มาเอง จังหวะ วาน บิสซาก้า เสียบ เอลเลียตต์ ฟาวล์ไหม

        เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ออกมาแจงเรื่องลูกฟาวล์ของ อารอน วาน บิสซาก้า ที่ไปเสียบใส่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในเขตโทษจนเสียลูกโทษในตารางบอลแดงเดือดนั้น ยังไงก็เป็นการฟาวล์ 100% จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 9 เมษายน 2567

        จากโปรแกรมบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาที่ผ่านมา เกมที่ผลบอลสดแดงเดือดระหว่าง แมนยู กับ ลิเวอร์พูล ออกมา 2-2 โดยประตูตีเสมอของ หงส์แดง มาจากลูกจุดโทษที่เป็นประเด็นอย่างมากในโซเชียลว่าฟาวล์จริงหรือไม่

        เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ กล่าวว่า "หากคุณเข้าปะทะแบบนั้นในเขตโทษ มันคือลูกโทษ 100% แบบไม่ต้องสงสัย ผู้คนอาจจะถามว่าแล้ว วาน บิสซาก้า สัมผัสโดน เอลเลียตต์ จริงหรือ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเขาพุ่งเข้าสกัดและไม่โดนบอล และไปโดนตัวเอลเลียตต์จริง"

อารอน วาน บิสซาก้า

AWB ผู้ชื่นชอบในการเสียบสกัด แต่ในจังหวะที่ถูกพูดถึงนั้น ดูเหมือนเขาจะเสียเหลี่ยมเต็ม ๆ

        "แล้ว เอลเลียตต์ ไปสัมผัสโดนเขาเองหรือเปล่า ผมคิดว่าเขากำลังพยายามปักหลักในพื้นที่ของตัวเองนะ ดังนั้น ในจังหวะนี้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษคือถูกต้องแล้ว"

        ขณะที่ สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตแบ็กซ้ายลิเวอร์พูล ที่เป็นผู้ร่วมรายการได้กล่าวเสริมว่า "เอาจริง ๆ ผมล่ะสุดทึ่งที่มีแฟนบอลหลายคนบอกว่า วาน บิสซาก้า ไม่ได้เสียบโดน เอลเลียตต์ และมันไม่ใช่จุดโทษ แต่คุณลองดูปฏิกิริยาของผู้เล่นในสนามสิ มีใครท้วงหรือประท้วงที่ไหน เพราะนักฟุตบอลรู้เลยว่าจังหวะนี้ยังไงก็จุดโทษ"

        ทั้งนี้ หลังจบเกมที่ผลบอลเสมอกันไปนั้น ในช่วงให้สัมภาษณ์หลังเกม เอริค เทน ฮาก ก็ไม่ได้มีการพูดถึงจังหวะจุดโทษ หรือท้วงติงคำตัดสินของกรรมการแต่อย่างใดเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/DermotReferee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเปา มาเอง จังหวะ วาน บิสซาก้า เสียบ เอลเลียตต์ ฟาวล์ไหม อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2567 เวลา 17:31:14 20,102 อ่าน
TOP