อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้ชัด อาร์เซน่อล ยังมีข้อได้เปรียบเหนือ แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล

        ตำนานกุนซือ อาร์เซน่อล อย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ออกโรงวิเคราะห์ว่า ปืนใหญ่ ยังคงมีข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่งลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล แม้ว่าจะพลาดท่าพ่ายแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า อย่างน่าประหลาดใจก็ตาม

        อาร์เซน่อล โดนทีเด็ด แอสตัน วิลล่า เล่นงาน 0-2 แพ้คาบ้านตาม ลิเวอร์พูล ที่ถูก คริสตัล พาเลซ บุกลูบคมพ่ายไปด้วยผลบอล 0-1 งานนี้ทำให้ แมนซิตี้ เป็นฝ่ายที่ยืนยิ้มหวานอยู่ทีมเดียว หลังสถานการณ์ลุ้นแชมป์อยู่ในมือได้ขึ้นเป็นจ่าฝูง โดยมีคะแนนเหนือทีม ปืนโต และ หงส์แดง อยู่ 2 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมบอลอีก 6 นัดสุดท้าย

        อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคงมองว่า อาร์เซน่อล มีข้อได้เปรียบจากประตูได้-เสียที่ดีกว่า 2 ทีมคู่แข่ง "มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจอย่างยิ่งที่ อาร์เซน่อล แพ้ เมื่อคุณเล่นเพื่อแชมป์ แถมเล่นในบ้านโดยมีเกมเหลืออีกไม่กี่เกม และคุณมีโอกาสที่จะสร้างความแตกต่าง คุณต้องคว้ามันไว้"

        "สิ่งที่เซอร์ไพรส์ในช่วงสุดสัปดาห์คือ แมนซิตี้ ได้โอกาสขึ้นนำอีกครั้ง ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน บางทีหนึ่งในทีมคู่แข่งอาจมีผลการแข่งขันที่แย่แต่ไม่ใช่ทั้งสองทีม นั่นค่อนข้างน่าประหลาดใจ"

        "แต่ อาร์เซน่อล ยังคงมีข้อได้เปรียบจากผลต่างประตูได้-เสีย ดังนั้นถ้า แมนซิตี้ สะดุดเสมอ และเราชนะ เราก็จะแซงหน้าพวกเขา"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ชี้ชัด อาร์เซน่อล ยังมีข้อได้เปรียบเหนือ แมนซิตี้-ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2567 เวลา 11:52:39 4,334 อ่าน
TOP