ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวก เอริค เทน ฮาก กำลังทำให้สตาร์ แมนยู รายนี้ดูแย่

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงตำหนิกุนซือ เอริค เทน ฮาก สำหรับการปฏิบัติอย่างไม่ยุติธรรมต่อ คาเซมิโร่ กองกลางตัวสำคัญที่ต้องมารับบทเซ็นเตอร์แบ็กอยู่บ่อย ๆ

        คาเซมิโร่ ยืนเป็นกองกลางตัวกลางคู่กับ จอนนี่ อีแวนส์ ในเกมที่ แมนยู พ่ายแพ้คาบ้านต่อ อาร์เซนอล ด้วยผลบอล 0-1 โดยดาวเตะชาวบราซิล มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูเมื่อไม่ยอมดันขึ้นมาเช็กล้ำหน้า รวมถึงก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักกับการเล่นที่ผิดพลาดในช่วงหลัง ๆ

        ขณะที่ ปีศาจแดง กำลังเผชิญวิกฤตอาการบาดเจ็บของแนวรับไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ และไทเรลล์ มาลาเซีย

        อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ มองว่า คาเซมิโร่ ไม่เหมาะกับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กเลย และอยากเห็น อารอน วาน-บิสซาก้า หรือ โซเฟีย อัมราบัต เข้ามาทำหน้าที่แทน "เมื่อไร เอริค เทน ฮาก จะเอา คาเซมิโร่ ออกจากกองหลังสักที ? ผมแค่คิดว่ามันไม่ยุติธรรมเลย"

        "หากคุณเห็นข้อผิดพลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และเห็นมันตั้งแต่เนิ่น ๆ คุณควรแก้ไขมันแล้วบอกไปว่า 'นายรู้อะไรมั้ย ฉันจะไม่ทำแบบนี้กับนายอีก' ผมไม่สนใจว่าเขามีประสบการณ์มากมายแค่ไหน ไม่เอาน่า เอาเขาออกไปจากที่นั่น และกลับไปยังตำแหน่งที่คุ้นเคย แล้วให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ไปเล่นตรงนั้นยังดีกว่า"

        "จากนั้นคุณก็สามารถใช้ อัมราบัต เป็นแบ็กขวาได้ นั่นเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติที่สุดแล้วสำหรับผม วาน-บิสซาก้า ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และ อัมราบัต ในตำแหน่งแบ็กขวา เราดูเหมือนทีมที่ไม่มีโค้ช การตัดสินใจ และคุณภาพไม่มีให้เห็นเลย"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวก เอริค เทน ฮาก กำลังทำให้สตาร์ แมนยู รายนี้ดูแย่ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:30:29 5,628 อ่าน
TOP