กูรู ชี้ แข้งรายนี้เจ๋งกว่าทั้ง นูนเญซ และ แจ็คสัน พร้อมเป็น วัตกิ้นส์ คนใหม่

        แกรี่ เนวิลล์ กูรุฟุตบอลชื่อดังและตำนานแมนยู ออกมาชี้ว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ จัดว่าเป็นกองหน้าที่ดีมาก ๆ แต่คงไม่อาจขึ้นไปเทียบชั้นตำนานอย่าง เซร์กิโอ อเกวโร่ ได้ แต่ก็เพียงพอที่จะเก่งได้ระดับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ซึ่งเหนือกว่า ดาร์วิน นูนเญซ และ นิโคลาส แจ็คสัน จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 15 พฤษภาคม 2567

        ราสมุส ฮอยลุนด์ ย้ายมาอยู่กับบ้านผลบอลแมนยูเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวกว่า 72 ล้านปอนด์ ซึ่งช่วงแรกที่ลงเล่นในโปรแกรมบอลเขามีปัญหาพอสมควรเพราะยิงประตูไม่ได้เลย นั่นทำให้หลายคนเป็นห่วงว่าเขาจะสร้างผลบอลที่ดีให้กับทีมได้หรือไม่ แต่นั่นเป็นเพราะว่าปีก 2 ฝั่งเน้นเข้าทำเองมากกว่าจ่ายบอลให้เขา ซึ่งเมื่อปรับตัวได้ ฮอยลุนด์ ก็สามารถทำประตูได้เรื่อย ๆ 

        แกรี่ เนวิลล์ กล่าวว่า "ผมสามารถบอกได้ว่า ฮอยลุนด์ เป็นคนที่มีความพยายามมากเลยนะ เขาจะเก่งขึ้นกว่านี้ได้แน่นอน แต่เขาไม่อาจจะเป็น อเกวโร่ หรือว่า ฮาลันด์ ได้หรอก ผมคิดอย่างนั้น แต่เขาจะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้แน่นอน เขาจะกลายเป็นกองหน้าที่ยิงได้ 20 ประตูต่อฤดูกาล"

ราสมุส ฮอยลุนด์

        "เขาอายุเพิ่ง 21 ปี เท่านั้นเอง แม้ว่าช่วงแรกเขาอาจะมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก เขาทำให้ผมนึกถึง นูนเญซ กับ แจ็คสัน แต่เมื่อดูสถิติจริง ๆ ฮอยลุนด์ สามารถเปลี่ยนโอกาสของเขาเป็นประตูได้ถึง 22% ซึ่งแน่นอนว่าดีกว่าทั้ง 2 คนที่ผมบอก"

        "ผมว่าหลาย ๆ คนได้เห็นว่าระหว่าง นูนเญซ กับ แจ็คสัน เขามีเพื่อนร่วมทีมที่ดีคอยป้อนบอลให้มากมาย แต่พวกเขากลับไม่สามาถเปลี่ยนโอกาสที่ดีเป็นประตูได้ ซึ่งมันผิดกับ ฮอยลุนด์ ที่ต้องพยายามเข้าทำเอง เพราะปีก 2 ข้างไม่พยายามช่วยเขาเลย"

        ทั้งนี้ ราสมุส ฮอยลุยด์ ลงสนามไปลุยตารางบอลและล่าผลบอลสดให้กับ แมนยู ในฤดูกาลนี้แล้วถึง 40 นัด และยิงไปได้ 14 ประตู จากทุกรายการแข่งขัน ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ลงสนามไป 53 นัด ยิงได้ 18 ประตู ส่วน นิโคลาส แจ็คสัน 42 นัด 17 ประตู

ขอบคุณข้อมูลจาก : thesun.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูรู ชี้ แข้งรายนี้เจ๋งกว่าทั้ง นูนเญซ และ แจ็คสัน พร้อมเป็น วัตกิ้นส์ คนใหม่ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:22:03 4,281 อ่าน
TOP