ตำนาน แนะ อาร์เซน่อล ต้องทำแบบนี้ ถึงจะแย่งแชมป์จาก แมนซิตี้ ได้

        เชสก์ ฟาเบรกาส ตำนานกองกลางอัจฉริยะของอาร์เซน่อล ออกโรงมาแนะอดีตต้นสังกัดว่า ควรที่จะหากองหน้าคนใหม่ที่การันตี 30 ประตูได้ต่อฤดูกาลมาช่วยล่าผลบอลสด เพื่อท้าชิงแชมป์โปรแกรมบอลพรีเมียร์ลีกกับทาง แมนซิตี้ จากรายงานของ sportsbrief.com เมื่อ 25 พฤษภาคม 2567

        ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล จบตารางบอลพรีเมียร์ลีกด้วยตำแหน่งรองแชมป์ โดยมีแต้มน้อยกว่าแชมป์อย่าง แมนซิตี้ แค่ 2 คะแนนเท่านั้น และแม้ว่าทีมปืนโตจะได้เพียงรองแชมป์ แต่ก็สามารถกระซวกประตูคู่แข่งได้ถึง 91 ตุง ซึ่งนับว่าเยอะมาก ๆ โดยผู้ที่ทำประตูได้สูงสุดคือ บูกาโย่ ซาก้า 16 ประตู

        เชสก์ ฟาเบรกาส กล่าวว่า "เอาจริง ๆ ผมว่ามันตลกมากเลย เมื่อไหร่ก็ตามที่ แมนซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ลงแข่งขันพร้อมกัน เราต่างพากันบอกว่า ซิตี้ มีตัวผู้เล่นที่สามารถจัด 2 ทีมดี ๆ ได้เลย และสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ทั้ง 2 ทีมนั่นแหละ"

อาร์เซน่อล

ไค ฮาแวร์ตซ์ มีฤดูกาลที่ดี แต่ยังดีไม่พอที่จะช่วยให้ อาร์เซน่อล เป็นแชมป์

        "แต่สิงที่ผมคิดกับ อาร์เซน่อล คือพวกเขายังต้องการขุมกำลังเชิงลึกที่มากขึ้นกว่าเดิม เพราะจะได้ไม่ต้องพึ่งพาแต่พวก เดแคลน ไรซ์, โทมัส ปาร์เตย์, บูกาโย่ ซาก้า หรือว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา มากจนเกินไป"

        "ส่วน ไค ฮาแวร์ตซ์ ผมว่าเขามีฤดูกาลที่ดีมากเลยนะ แม้ว่าจะไม่ได้เล่นตำแหน่งที่ตัวเองถนัดก็ตาม และสิ่งที่ผมอยากบอกคือ หากว่า อาร์เซน่อล มีกองหน้าตัวท็อปที่สามารถการันตี 30 ประตูต่อฤดูกาลได้ ผมว่าโอกาสที่จะแย่งแชมป์จาก แมนซิตี้ ก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย"

        ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีกองหน้าอยู่ 2 คน คือ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ทว่าทั้ง 2 คนนี้กลับช่วยกันสร้างผลบอลทำประตูรวมกันได้แค่ 9 ลูกเท่านั้น แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportsbrief.com

ภาพข่าว : AFP, instagram.com/cescf4bregas

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน แนะ อาร์เซน่อล ต้องทำแบบนี้ ถึงจะแย่งแชมป์จาก แมนซิตี้ ได้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 13:26:43 3,899 อ่าน
TOP