เปิดโผ 5 กุนซือ ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ แทนที่ มาเรสก้า

        เลสเตอร์ ซิตี้ กำลังมองหากุนซือรายใหม่เข้ามาดูแลสโมสรแทนที่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ที่ตัดสินใจอำลาทีมไปเพื่อไปร่วมงานกับบ้านผลบอลเชลซี โดยตอนนี้มีอยู่ 5 ตัวเต็งที่มีลุ้นเข้ามาพาทีมลุยตารางบอลในฤดูกาลหน้าต่อไป

        หลังจากที่สามารถนำ เลสเตอร์ สร้างผลบอลคว้าแชมป์โปรแกรมบอลเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ และสามารถพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาลุยผลบอลสดพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่ได้ตามเป้า ทางด้านของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ก็ได้ตัดสินใจย้ายไปคุมทัพ เชลซี ส่งผลให้ เดอะ ฟ็อกซ์ ต้องเร่งหากุนซือรายใหม่ให้ทันท่วงที

5 แคนดิเดตกุนซือใหม่ เลสเตอร์ ซิตี้

แกรห์ม พ็อตเตอร์

1. แกรห์ม พ็อตเตอร์

        สำหรับกุนซือรายนี้ทุกคนต่างทราบฝีมือกันดีอยู่แล้ว เพราะว่าเคยทำ ไบรท์ตัน เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แถมยังสร้างทีมด้วยบอลระบบจนติดลมบนสำเร็จ ก่อนย้ายไปคุม เชลซี ทว่าผลงานไม่เป็นอย่างที่บอร์ดต้องการ และให้เวลาไม่นานก่อนจะแยกทางกันไป

คาร์ลอส โคเบรัน

2. การ์ลอส กอเบรัน

        กุนซือสแปนิชรายนี้เคยทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เมื่อหลายฤดูกาลก่อน ก่อนที่เขาจะย้ายไปรับงานใหม่กับ โอลิมเปียกอส ทว่าก็ได้โอกาสพิสูจน์ฝีมือไม่นานนักก็ต้องแยกทางกัน โดยเมื่อปี 2022 เขาได้รับการแต่งตั้งจาก เวสบรอมฯ ที่กำลังจะตกชั้น ก่อนจะแสดงฝีมือพาทีมอยู่รอดในแชมเปี้ยนชิพต่อไปได้สำเร็จ และในปีนี้เขาก็พา เดอะ แบ็กกี้ส์ ได้สิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟด้วยการจบอันดับ 5

เดวิด มอยส์

3. เดวิด มอยส์

        อดีตกุนซือผู้ถูกเลือกให้คุมแมนยูต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ก็ไปไม่รอดโดนขับพ้นทีม ก่อนจะย้ายมาแสดงศักยภาพกับ เวสต์แฮม และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้ในฤดูกาล 2022-2023 ทว่าหลังจบฤดูกาลล่าสุดเขาก็แยกทางกับทีมขุนค้อนไปแล้วหลังหมดสัญญา

สตีฟ คูเปอร์

4. สตีฟ คูเปอร์

        อีกหนึ่งกุนซือมากฝีมือที่เพิ่งจะว่างงาน หลังจากโดนปลดจากตำแหน่งที่ ฟอเรสต์ ทำให้ตอนนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ เลสเตอร์ ในการเข้าคุย เพราะว่างานของเขาที่เคยทำกับ ฟอเรสต์ น่าจะยากกว่าการเข้ามาดูแล เลสเตอร์ ที่มีเจ้าของสโมสรที่เข้าใจทีมมาก ๆ และพร้อมสนับสนุนกุนซือ

ราฟา เบนิเตซ

5. ราฟาเอล เบนิเตซ 

        เอล ราฟา ชื่อนี้การันตีคุณภาพและประสบการณ์ แถมยังเคยทำงานในอังกฤษมาแล้วอย่างโชกโชน และเคยนำ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ถึงแม้ว่าล่าสุดเขาจะโดนปลดออกจากตำแหน่งที่ เซลต้า บีโก้ ทว่า เลสเตอร์ น่าจะลองพิจารณาดีลนี้เช่นกัน เพราะประสบการณ์จะช่วยทีมได้มากทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เลสเตอร์ เคยปฏิเสธ ราฟา มาแล้วเมื่อเดือนเมษายนปีก่อน แล้วดันไปเลือก ดีน สมิธ ซะนี่ !!

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผ 5 กุนซือ ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ แทนที่ มาเรสก้า อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:52:44 7,904 อ่าน
TOP