โทนี่ โครส : ผมกลับมาเพื่อพาเยอรมนีคว้าแชมป์ ยูโร 2024

        โทนี่ โครส กองกลางตัวเก๋าทีมชาติเยอรมนี ย้ำว่าตนเองยังคงมีความกระหายเต็มเปี่ยมในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย และการตัดสินใจคืนสู่ทีมชาติก็เพื่อนำ อินทรีเหล็ก เดินหน้าคว้าแชมป์  ยูโร 2024 มาครองให้ได้

        โครส เคยประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนีหลังจบ ยูโร 2020 แต่เพิ่งเปลี่ยนใจกลับมาช่วยทีมอีกครั้งหลังจากเทรนเนอร์ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ต้องการให้กลับมาช่วยทีมสู้ศึก ยูโร 2024 ซึ่งนี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ปิดท้ายอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัวด้วย จากการที่ได้ประกาศไว้หลังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด

        ยอดมิดฟิลด์วัย 34 ปี กล่าวว่า "แน่นอนผมยังมีความกระหาย เรื่องนี้มันก็เกี่ยวกับการตัดสินใจกลับมาเล่นทีมชาติอยู่แล้ว เพราะผมต้องการประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์รายการนี้ ถ้าผมไม่คิดว่ามันเป็นไปได้ผมก็คงไม่กลับมา"

โทนี่ โครส

        โปรแกรมบอลศึก ยูโร 2024 จะเปิดสนามในวันนี้ ศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2567 โดยเจ้าภาพทีมชาติเยอรมนีจะลงเล่นกับทีมชาติสกอตแลนด์ เริ่มเตะเวลา 02.00 น. ซึ่ง โครส หวังว่าทีมจะเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ด้วยผลบอลที่ดี

        "คงจะแน่นอนว่ามันสำคัญมากที่จะเล่นให้ดีในเกมประเดิมสนาม เรารู้ว่าคู่แข่งที่เราจะเจอเป็นยังไง สกอตแลนด์เป็นทีมที่สามารถจะทำให้เป็นงานหนักมาก ๆ เวลาต้องเจอ ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมที่ เรอัล มาดริด ที่เคยแพ้สกอตแลนด์ตอนเล่นให้ทีมชาติสเปนมาแล้ว ฉะนั้นเรารู้ดี เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมาก ๆ"

        "แน่นอนว่ามันยิ่งพิเศษมากขึ้นที่ได้เล่น ยูโร ในบ้านตัวเอง ผมคิดว่าคงมีนักฟุตบอลไม่กี่คนที่จะได้มีประสบการณ์เล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในบ้านเกิด แฟนบอลในประเทศเราคึกคักกันมาก เรามีความรับผิดชอบยิ่งใหญ่ที่จะต้องสร้างบรรยากาศในบ้านเราในช่วงสัปดาห์หลังจากนี้ แน่นอนว่ามันมีความกดดัน แต่เราก็คงต้องสนุกไปกับความกดดันที่จะมากขึ้น แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันก็คือเกมฟุตบอล" โครส กล่าวทิ้งท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทนี่ โครส : ผมกลับมาเพื่อพาเยอรมนีคว้าแชมป์ ยูโร 2024 อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2567 เวลา 15:25:41 3,332 อ่าน
TOP