ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เผยแผนเด็ดอิตาลี.. ไม่ปล่อยให้สเปนครองบอล

        ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี เผยความพร้อมก่อนเกม ยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม B นัดบิ๊กแมตช์ ที่จะพบกับทีมชาติสเปน โดยยอมรับว่า กระทิงดุ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ขุนพลอัซซูรี่ จะไม่มีการเกรงกลัวศักดิ์ศรีชื่อเสียงใด ๆ แน่นอน

        กุนซือทีมแชมป์เก่า กล่าวว่า "เราให้ความเคารพอย่างสูงต่อเกียรติประวัติของสเปน และความยอดเยี่ยมของเหล่าผู้เล่นของพวกเขา แต่เราจะไม่มองว่าพวกคุณเก่งกาจเกินไปกว่าความเป็นจริง ถ้าเป็นแบบนั้นคงเป็นเรื่องพลาดมาก ๆ"

        ทั้งนี้ สปัลเล็ตติ ยังได้มีการตอบผู้สื่อข่าวจากสเปนโดยตรงในการแถลงข่าวด้วยว่า "มีหลายทีมที่เล่นบอลสวยงาม เล่นเกมรุก สเปนก็เป็นหนึ่งในนั้นแต่พวกคุณไม่ได้พิเศษเหนือทีมอื่น อย่ายกตัวเองสูงเกินไป"

        "แต่ผมชอบการเล่นของสเปนนะ และนั่นทำให้เราไปวิเคราะห์ว่าการเล่นของพวกเขา ฟุตบอลเกมรุก พวกเขาจะขึ้นบีบสูงมาก ไล่เพรสไปถึงผู้รักษาประตูของเราเลยด้วย ส่วนเราเอง เราก็ยังมีงานต้องทำอีกเยอะเพื่อไปถึงระดับนั้นได้"

        สปัลเล็ตติ ยังแย้มถึงแผนเด็ดที่จะใช้เล่นกับสเปนคืนนี้ นั่นก็คือการไม่ปล่อยให้ทีมกระทิงดุได้ครองบอล "เราจะเล่นให้เหมือนกับตอนเจอแอลเบเนีย เพื่อทดสอบตัวเองในการเจอกับหนึ่งทีมที่ดีที่สุดของยุโรป ผมมั่นใจว่าถ้าเราปล่อยให้พวกเขาครองบอล เราจบไม่สวยแน่"

        ตารางบอลคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 อิตาลีจะลงเล่นกับสเปน เวลา 02.00 น. 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เผยแผนเด็ดอิตาลี.. ไม่ปล่อยให้สเปนครองบอล โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 11:21:39 6,736 อ่าน
TOP