ตำนานทีมชาติอังกฤษประสานเสียงสับ แฮร์รี่ เคน ไม่ช่วยเพื่อนไล่บอล

        สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้ย่ำแย่น่าผิดหวังอีกครั้งในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C ที่ทำได้แค่เสมอทีมชาติเดนมาร์ก 1-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567

        ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ อังกฤษถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ แต่เกมแรกก็เอาชนะเซอร์เบียผลบอล 1-0 แบบไม่น่าประทับใจ แถมเกมกับเดนมาร์กก็อาจจะบอกได้ว่าตกเป็นรองโดนทีมโคนมบุกใส่มากกว่าด้วยซ้ำ

        หลังจบเกม แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำตามตกเป็นเป้าหมายโดนวิจารณ์หนักตามคาด ขณะที่มีบรรดาอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษที่รับบทบาทเป็นคอมเมนเตเตอร์ พากันชี้เป้าไปที่ดาวยิงกัปตัทีม แฮร์รี่ เคน ว่ามีส่วนกับฟอร์มย่ำแย่ของทีม

        แกรี่ ลินิเตอร์ ตำนานดาวยิงยุค 90 พูดถึง เคน ที่นัดนี้เป็นคนทำประตูก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง โดยกล่าวว่า "ถ้าจะให้ผมแนะนำอะไรนิดหน่อยนะ ถ้าคุณจะเล่นกดดันคู่แข่ง มันต้องเริ่มตั้งแต่ศูนย์หน้าเลย"

        "แฮร์รี่ ไม่ช่วยเพรส และเขาไม่ได้ช่วยไล่เพรสเลยในครึ่งแรก เขาเคลื่อนที่น้อยมาก แล้วทีมก็ยืนต่ำมากทำให้ แฮร์รี่ เคน ยิ่งต้องถอยลงมาต่ำอีก และแม้แต่เวลาคุณได้บอลคุณก็ไม่รู้ว่ารู้จะทำอะไรต่อ ผมไม่เข้าใจจริง ๆ"

        ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังจอมแกร่งก็วิจารณ์การเล่นของ เคน เช่นกัน ว่า "เป็นผมคงโมโหมาก คงตะโกนด่าใส่เลย ผมไม่มีทางปล่อยให้ศูนย์หน้าเล่นโดยที่ไม่ทำงานหนักเท่ากับผู้เล่นคนอื่น ผมต้องเห็นความทุ่มเท ไล่กดดันใส่เซนเตอร์ฮาล์ฟของพวกเขา เหมือนที่ผมเคยเจอตอนเป็นกองหลังทีมชาติอังกฤษ"

        ทางด้าน สจ๊วร์ต เพียร์ซ อดีตแบ็กตีนระเบิด บอกว่าถ้าตนเองคุมทีม ก็อาจจะเลือกถอด เคน เป็นตัวสำรองในเกมหน้าเลยด้วยซ้ำ โดยระบุว่า "เอาจริงนะ ผมว่าผมคงทำแบบนั้น เพื่อเพิ่มพลังขับเคลื่อนให้ทีม เพื่อให้มีคนคอยวิ่งไล่บี้แนวรับของคู่แข่งแล้วค่อยมาดูกันอีกทีในรอบน็อกเอาต์"

        ตารางบอลนัดต่อไปของอังกฤษ จะลงเล่นกับ สโลวีเนีย คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน ซึ่งหากเก็บ 3 แต้มไม่ได้ ก็อาจจะต้องหลุดจากอันดับ 1 ของกลุ่ม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานทีมชาติอังกฤษประสานเสียงสับ แฮร์รี่ เคน ไม่ช่วยเพื่อนไล่บอล โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2567 เวลา 11:38:33 3,539 อ่าน
TOP