แน่ใจเหรอ ?! ตำนาน ติง แมนยู คิดให้ดีจะคว้าแข้งค่าตัวมหาศาลรายนี้

        แอนดี้ โคล ตำนานดาวยิงของแมนยู ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องที่ทีมปีศาจแดงจะซื้อตัว มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ มาร่วมบ้านผลบอลเพื่อช่วยลุยตารางบอล โดยให้ลองไตร่ตรองดูดี ๆ เพราะแม้ว่าจะเป็นนักเตะบิ๊กเนม แต่กลับย้ายทีมบ่อยเกินไป จากรายงานของ teamtalk.com เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567

        หลังจากมีข่าวออกมาว่า แมนยู กำลังให้ความสนใจ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ที่กำลังทำหน้าที่ล่าผลบอลสดให้กับทีมอัศวินสีส้มในศึกยูโร 2024 อยู่ โดยค่าตัวเบื้องต้น บาเยิร์น มิวนิค ได้ตั้งเอาไว้ราว ๆ 40-50 ล้านปอนด์ ทว่า แอนดี้ โคล มองว่าดีลนี้ดูไม่ค่อยน่าลงทุนเท่าไรนัก

มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์

        "ผมชอบเขานะเด็กหนุ่มคนนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เข้าใจเลยคือทำไมเขาเอาแต่ย้ายทีม เขาอยู่กับ ยูเวนตุส 3 ปี มาอยู่กับ บาเยิร์นฯ อีก 2 ปี ซึ่งผมมาคิดว่าหากเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ แล้วทำไมสโมสรถึงต้องพยายามขายเขาล่ะ" ตำนานปีศาจแดง กล่าว

        "แต่อย่างที่บอก ผมว่าเขาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดีมากคนหนึ่ง แต่ผมก็แค่ตั้งคำถามว่าทำไมสโมสรถึงจะเอาแต่ขายเขา เพราะเขาเพิ่งอายุแค่ 24 ปีเองนะ เขายังไม่ถึงช่วงเวลาที่สุดยอดในอาชีพเลย คือจะบอกว่า บาเยิร์น มิวนิค อยากได้เงินอย่างนั้นเหรอ ก็น่าคิด แต่ผมว่าเดี๋ยวเราก็คงได้ทราบกันเอง"

        ทั้งนี้ มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ ก่อนจะแจ้งเกิดแล้วย้ายไปช่วย ยูเวนตุส สร้างผลบอลอันยอดเยี่ยม ก่อนจะมาอยู่ลุยบอลวันนี้กับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ดูเหมือนเขาจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนและค่าเหนื่อยที่แพง ทำให้สโมสรอยากจะลดภาระตรงนี้ลงไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : teamtalk.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แน่ใจเหรอ ?! ตำนาน ติง แมนยู คิดให้ดีจะคว้าแข้งค่าตัวมหาศาลรายนี้ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:17:25 4,383 อ่าน
TOP