เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มองอนาคต คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฟุตบอลโลก 2026

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชั้นบรมครู ออกมาชี้ว่า ตัวเขาเองนั้นมองไม่ออกเลยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะสามารถไปลุยศึกบ้านผลบอลฟุตบอลโลก 2026 ได้อย่างไร เพราะฟุตบอลเร็วมากขึ้นทุกวัน จากรายงานของ goal.com เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงสนามไปลุยตารางบอลและล่าผลบอลสดให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในศึกยูโร 2024 ทั้ง 4 นัดที่ผ่านมา ทว่าเจ้าตัวยังไม่สามารถทำประตูได้เลย แถมในรอบที่ผ่านมามีโอกาสได้ยิงจุดโทษก็ยิงไม่เข้า ซึ่งกูรูหลายสำนักมองว่า CR7 โรยราลงไปเยอะมากแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "ผมคงต้องพูดตรง ๆ ว่าผมไม่สามารถจินตนาการออกมาได้เลยว่าจะได้เห็นเขาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 เพราะว่าฟุตบอลจะเร็วมากขึ้นเรื่อย ๆ และแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีกในปีต่อ ๆ ไป"

        "พื้นที่สำหรับกองหน้าตัวเป้าจะน้อยลงไป ผิดกับตำแหน่งกองหลัง เนื่องจากว่าผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าจะเล่นได้ยากกว่าเดิมเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ผมว่าแชมป์อีก 1-2 รายการอาจจะไม่สำคัญกับเขามากแล้วก็ได้ เพราะที่ผ่านมาเขามีเส้นทางอาชีพที่สมบูรณ์แบบมาก"

        ทั้งนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังรอโอกาสที่ทำประตูได้ เพื่อจารึกสถิติเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ทำประตูได้ในศึกฟุตบอลยูโร ก่อนจะกลับไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ตามเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : goal.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มองอนาคต คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฟุตบอลโลก 2026 อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:07:36 2,220 อ่าน
TOP