คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือตำนานไม่มีใครเทียบได้

        คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซุปตาร์กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เปิดเผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กำลังจะได้ลงสนามดวลกับสุดยอดดาวเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง ในเกม ยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ทีม ตราไก่ จะพบกับ ฝอยทอง โปรตุเกส ในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567

        เอ็มบัปเป้ เปิดเผยมาแต่ไหนแต่ไรว่ามี โรนัลโด้ เป็นไอดอลขวัญใจมาตั้งแต่เด็ก ๆ และล่าสุดเจ้าตัวก็เพิ่งจะเซ็นสัญญาไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ถือว่าเป็นการตามรอย เจ็ทโด้ อีกด้วย ซึ่งกองหน้าตราไก่วัย 25 ปีกล่าวว่า "มันเป็นความชื่นชมที่ผมมีต่อ คริสเตียโน่ ในฐานะนักฟุตบอลตลอดมา ผมเคยมีโอกาสได้รู้จักกับเขาแล้วและได้คุยกันหลายครั้ง เรายังติดต่อกันประจำ"

        "เขาพยายามให้คำแนะนำกับผมเสมอและอัปเดตเรื่องต่าง ๆ ให้ฟัง การได้เล่นกับเขาถือเป็นความภูมิใจสำหรับสิ่งที่เขาได้ทำมาทั้งหมดในเกมฟุตบอล ไม่ว่าก่อนหน้านี้มีอะไรเกิดขึ้นและหลังจากนี้จะเป็นยังไง เขาจะยังคงเป็นตำนานของวงการตลอดไป แต่แน่นอนเราหวังว่าจะชนะและได้เข้ารอบตัดเชือก"

        ขณะเดียวกัน เอ็มบัปเป้ ยังออกตัวด้วยว่าไม่คิดจะสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นให้ เรอัล มาดริด เพื่อเทียบเคียงกับสิ่งที่ โรนัลโด้ เคยทำไว้ โดยบอกว่า "ผมหวังว่าจะสร้างผลงานยอดเยี่ยมที่นั่น แต่ก็คงไม่ได้ตั้งใจที่จะไปเทียบได้กับสิ่งที่ โรนัลโด้ เคยทำไว้ ผลงานของเขาที่ มาดริด ไม่มีใครเหมือน" 

        "เขาบันทึกชื่อตัวเองไว้ในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เขาเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นต่อ ๆ มาเขายิงประตูมากมายและคว้าแชมป์มากมาย ประวัติของเขามันบอกทุกอย่างอยู่แล้ว" เอ็มบัปเป้ กล่าวทิ้งท้าย

ตารางบอลคืนนี้ ศึก ยูโร 2024 โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส จะลงสนามเวลา 02.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ยก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือตำนานไม่มีใครเทียบได้ โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:30:17 6,534 อ่าน
TOP