เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงตอบโต้คณะกรรมการ พรีเมียร์ลีก - ยืนยันยื่นอุทธรณ์ต่อ

        เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลดังแห่งอังกฤษ ออกแถลงการณ์อีกครั้งแสดงความผิดหวังและไม่เห็นด้วย หลังคณะกรรมาธิการของ พรีเมียร์ลีก ปฏิเสธข้อแก้ต่างของสโมสร โดยสโมสร เดอะ ฟ็อกซ์ ได้ทำการยื่นอุทธรณ์ในขั้นต่อไปแล้ว

        เลสเตอร์ ถูก พรีเมียร์ลีก กล่าวหาว่าละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยสโมสรได้ดำเนินการแก้ต่างว่าคณะกรรมาธิการของ พรีเมียร์ลีก ไม่มีอำนาจในการพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น สโมสรไม่ได้ลงแข่งขันใน พรีเมียร์ลีก แล้ว

        อย่างไรก็ตาม กรรมาธิการของ พรีเมียร์ลีก ได้ปฏิเสธคำแก้ต่างของ เลสเตอร์ ซึ่งทำให้ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 สโมสรได้มีแถลงการณ์ตอบโต้และแนวทางในการดำเนินการต่อไป

เลสเตอร์ ซิตี้

คำแถลงการณ์ของ เลสเตอร์ ซิตี้

"สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ("สโมสร") รับทราบการตีพิมพ์คำตัดสินของคณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับเขตอำนาจในการพิจารณาคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงินในรอบระยะเวลา

ทั้งนี้สโมสรได้โต้แย้งว่าคณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกไม่มีเขตอำนาจในการพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น สโมสรไม่ได้เป็นสมาชิกและอยู่ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยสโมสรตกชั้นมายังลีกแชมเปี้ยนชิพก่อนที่รอบปีบัญชี 2022-23 จะสิ้นสุดลง

สโมสรรู้สึกผิดหวังคำตัดสินดังกล่าว ซึ่งไม่ได้ตัดสินอย่างตรงไปตรงมาตามข้อความที่กำหนดไว้ในกฎของพรีเมียรลีกโดยสโมสรได้ยื่นอุทธรณ์โต้แย้งคำตัดสินนี้แล้วและคาดว่าจะมีการสืบพยานในชั้นอุทธรณ์ในเดือนสิงหาคม 2567 นี้

สโมสรยังคงให้ความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์กับพรีเมียร์ลีกเพื่อแสวงหาทางออกที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกฎทางการเงินตามที่สโมสรเชื่อว่าการดำเนินคดีใดๆ ต่อสโมสรจะต้องเป็นไปอย่างชอบธรรมและเหมาะสมตามกฎที่มีผลบังคับใช้โดยองค์กรและกรอบเวลาที่ถูกต้อง"

ภาพและข้อมูลจาก LCFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงตอบโต้คณะกรรมการ พรีเมียร์ลีก - ยืนยันยื่นอุทธรณ์ต่อ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:36:01 2,904 อ่าน
TOP