ฟิล โฟเด้น ขอตอบ ไม่กล้ายิงจุดโทษจริงไหม ?

        ฟิล โฟเด้น ออกโรงยืนยันว่าเขาไม่ขัดข้องหากได้รับมอบหมายให้ยิงจุดโทษในศึก ยูโร 2024 ในเกมที่ดวลกับ สวิตเซอร์แลนด์ แต่ยอมรับว่าใน ทีมชาติอังกฤษ มีคนที่ยิงจุดโทษที่ดีกว่าตนเอง

        ทีมชาติอังกฤษ ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2024 ไปพบกับ เนเธอร์แลนด์ หลังจากในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พวกเขาเอาชนะ สวิส ด้วยการดวลจุดโทษ 5-3 หลังในเวลาเสมอกันด้วยผลบอล 1-1

        ซึ่งในการดวลจุดโทษทั้ง 5 คนของบ้านผลบอล อังกฤษ ยิงกันไม่พลาดเป้า ทั้ง โคล พาลเมอร์, จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย่ ซาก้า, อิวาน โทนี่ย์ ปิดท้ายโดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

        หลังจบเกมได้มีคลิปที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พูดทำนองว่ามีนักเตะ ทีมชาติอังกฤษ คนหนึ่งไม่อยากรับหน้าที่สังหารจุดโทษในเกมดังกล่าว ซึ่งแฟนบอลในโลกออนไลน์ก็พากันแสดงความเห็นถึงผู้เล่น สิงโตคำราม หลายราย และหนึ่งในนั้นมีชื่อของ ฟิล โฟเด้น

        ล่าสุดแนวรุกจาก แมนซิตี้ ก็ได้ออกมาตอบเรื่องดังกล่าวว่า "หากผมยังอยู่ในสนามผมก็พร้อมจะรับหน้าที่นี้ แต่ผมคิดว่ามีพวกนักเตะที่รับหน้านี้ให้สโมสรเป็นประจำ ดังนั้น มันจึงสมเหตุสมผลสำหรับพวกเขาที่จะเป็นคนยิง"

        "ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่โค้ชทำ ส่งคนยิงจุดโทษเก่งที่สุดลงในสนาม ผมดีใจที่เขาทำอย่างนั้น เพราะแน่นอนว่ามันได้ผล ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของความมั่นใจ ถ้าคุณเชื่อว่าคุณจะทำประตูได้ คุณก็จะทำได้ ก็อย่างที่ผมบอก ผมไม่ขัดข้องที่จะเป็นคนยิงหากผมยังอยู่ในสนาม แต่มีคนที่ยิงจุดโทษที่ดีกว่าผมอยู่"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิล โฟเด้น ขอตอบ ไม่กล้ายิงจุดโทษจริงไหม ? อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:24:38 2,581 อ่าน
TOP