ดราม่าฟุตบอลโอลิมปิก 2024 : เพลงชาติอาร์เจนติน่าโดนโห่/แฟนบอลลงสนาม/VAR ริบประตูนาทีบาป

        ตารางบอลของบ้านผลบอลโอลิมปิก 2024 นัดเปิดสนามระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ โมร็อกโก เรียกได้ว่าเข้มข้นจริง ๆ โดยเฉพาะเหตุการณ์ดราม่า ซึ่งก่อนเริ่มเกมในช่วงร้องเพลงชาติ อาร์เจนติน่าก็โดนรุมโห่อย่างหนัก แถมในเกมยังเล่นเป็นรอง โมร็อกโก ก่อนทดเจ็บ 15 นาที แบบงง ๆ ทำให้ อาร์เจนฯ ตีเสมอสำเร็จ 2-2

        ส่งผลให้เหล่าแฟนบอลโมร็อกโกไม่พอใจกับการทดเวลาสุดประหลาด และแห่กันลงสนาม ทำให้ต้องหยุดเกมไป 2 ชั่วโมง แต่เมื่อกลับมาเตะอีก 3 นาทีสุดท้าย สรุปว่า VAR ยึดคืนประตูของทัพฟ้าขาว กลายเป็นว่า โมร็อกโก คว้าผลบอลสดเอาชนะไป 2-1

        สำหรับดราม่าที่ อาร์เจนติน่า โดนแฟนบอลในสนามรุมโห่ระหว่างร้องเพลงชาตินั้น เหตุผลไม่น่ามีอะไรนอกจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ ไลฟ์ช่วงขึ้นรถแห่ฉลองแชมป์โคปา อเมริกา และมีเนื้อหาการร้องเพลงเกี่ยวกับการเหยียดฝรั่งเศส รวมไปถึงรสนิยมทางเพศของนักฟุตบอลบางรายอีกด้วย 

โอลิมปิก 2024

แฟนบอลโมร็อกโกบุกลงสนาม หลังไม่พอใจการตัดสินที่ทดเจ็บนาน 15 นาที จนทีมโดนตีเสมอ

        ส่วนระหว่างเกมนั้นก็ต้องยอมรับว่าลูกทีมของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เล่นได้เป็นรอง โมร็อกโก พอสมควร จนโดนนำไปก่อนถึง 2-0 และแม้ว่าจะตีไข่แตกได้สำเร็จไล่มา 2-1 แต่รูปเกมก็ยังเป็นรอง ทว่าในช่วงก่อนหมดเวลา กรรมการกลับทดเวลาบาดเจ็บถึง 15 นาที ชนิดแฟนบอลงงกันทั้งหมด ซึ่ง อาร์เจนฯ ก็มาตีเสมอได้สำเร็จเป็น 2-2 

        ซึ่งจังหวะนี้เองแฟนบอลโมร็อกโกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ก่อนจะกรูกันลงสนาม ทำให้นักกีฬาต้องวิ่งหลบเข้าห้องแต่งตัวกันไปก่อน ส่งผลให้เกมหยุดไปราว 2 ชั่วโมง จึงกลับมาแข่งใหม่ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 3 นาที ซึ่งลูกยิงของ คริสเตียน เมดิน่า ก่อนหน้านี้ ถูก VAR ริบคืนเนื่องจากเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน ทำให้สุดท้ายแล้วเป็น โมร็อกโก ที่เก็บผลบอลในนัดแรกได้สำเร็จ

        ทั้งนี้ ในเชิงทฤษฎีแล้วมีความเป็นไปได้ว่า อาร์เจนติน่า อาจจะเข้าเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แล้วมีสิทธิ์ไขว้ไปเจอกับ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ในรอบต่อไปอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : eurosport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าฟุตบอลโอลิมปิก 2024 : เพลงชาติอาร์เจนติน่าโดนโห่/แฟนบอลลงสนาม/VAR ริบประตูนาทีบาป อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:16:13 3,183 อ่าน
TOP