เอริค เทน ฮาก ออกตัวขอมองภาพใหญ่ปีนี้ไม่หวัง แมนยู ลุ้นแชมป์

        เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู ออกตัวตั้งแต่ไก่โห่ว่า ปิศาจแดง ไม่ได้ตั้งเป้าที่การคว้าแชมป์ใด ๆ ในการสู้ศึกซีซั่นใหม่ที่จะถึงนี้ แต่สิ่งสำคัญอันดับหนึ่งคือแผนงานที่จะสร้างทีมให้กลับมายิ่งใหญ่ในระยะยาว

        เทน ฮาก กำลังจะคุมทีม แมนยู เป็นซีซั่นที่ 3 หลังจากใน 2 ซีซั่นแรกพาทีมได้แชมป์ คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ มาแล้วอย่างละ 1 สมัย แต่เมื่อถามถึงเป้าหมายในฤดูกาลใหม่นี้ กุนซือชาวดัตช์กล่าวว่า "แน่นอนผมเชื่อว่ามันย่อมมีโอกาสที่เราจะได้แชมป์อีก แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของผม มันไม่ใช่เรื่องของผมแต่เป็นเรื่องของสโมสร นั่นต่างหากที่สำคัญที่สุด เราต้องขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้า"

        "ทุก ๆ คนต้องพร้อมเพรียงกันและมุ่งมั่นไปที่ภาพใหญ่ ไม่ใช่เรื่องของตัวเองคนเดียว มันเป็นเรื่องของทีม เป็นเรื่องของความเป็นอันหนึ่งอันเดียว ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อประสบความสำเร็จขั้นสูงสุด"

        อย่างไรก็ตาม กุนซือ ปิศาจแดง ยังยอมรับว่าปีนี้หวังจะให้ทีมทำผลงานในการเริ่มต้นซีซั่นให้ดีกว่าเดิม หลังจากก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ฤูดูกาลเริ่มต้นได้แย่มาก

        "ช่วงต้นซีซั่นมันสำคัญอยู่แล้วแต่ตอนจบนั่นต่างหากที่สำคัญที่สุด คุณคงจำได้ตอนซีซั่นแรกเราพลิกสถานการณ์กลับมาได้ เรามีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จด้วยหลาย ๆ แมตช์และเข้าชิง 2 ถ้วย เราไปได้ไกลในถ้วยยุโรป และจบอันดับ 3 ในลีก"

        "การเริ่มต้นมันก็คือรากฐาน ถ้าคุณเริ่มต้นดีมันก็เป็นรากฐานที่ดีสู่ฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าไม่ใช่มันก็ยังอาจจะเป็นซีซั่นที่ประสบความสำเร็จได้เพราะฤดูกาลมันสู้กันยาว ๆ แล้วถ้วยแชมป์ก็ไปตัดสินกันในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม"

        "คุณไม่จำเป็นต้องเริ่มได้ดีหรอก แต่มันก็จะดีมากถ้าคุณทำได้ และแน่นอนมันก็เป็นเรื่องที่เราหวังไว้ในปีนี้" เทน ฮาก กล่าว

        ตารางบอลซีซั่นใหม่ แมนยู มีคิวจะแก้มือกับ แมนซิตี้ ในถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก bbc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอริค เทน ฮาก ออกตัวขอมองภาพใหญ่ปีนี้ไม่หวัง แมนยู ลุ้นแชมป์ โพสต์เมื่อ 3 สิงหาคม 2567 เวลา 22:22:16 4,706 อ่าน
TOP