ตำนาน ลิเวอร์พูล สับแหลก เชลซี เละก็เพราะเจ้าของทีมทำแบบนี้

        เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ชี้ชัดสาเหตุที่ทำให้ เชลซี ยังตั้งหลักไม่ได้ เป็นเพราะการบริหารที่ผิดพลาดของ ท็อดด์ โบห์ลี่ โดยเฉพาะเรื่องการทุ่มเสริมนักเตะใหม่เข้ามาเยอะจนล้นทีม

        แมนซิตี้ ยังคงไว้ลายแชมป์เก่าบุกไปกำชัยเหนือ เชลซี ถึงถิ่นด้วยผลบอลสด 2-0 ส่งให้ สิงโตน้ำเงินคราม ของกุนซือคนใหม่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า พบกับความพ่ายแพ้คาบ้านเปิดหัว พรีเมียร์ลีก ขณะที่ โบห์ลี่ ถูกจับภาพได้ตอนที่เจ้าตัวรีบลุกขึ้นจากที่นั่งด้วยความผิดหวังเพียงไม่กี่วินาทีหลังจากที่ ซิตี้ ยิงประตูที่สองในนาทีที่ 84

        ก่อนหน้านี้ มาเรสก้า เคยบอกว่าทีมของเขาเต็มไปด้วยนักเตะที่มากเกินไปในการฝึกซ้อม ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพของทีม และการใช้แท็กติกของเขา ซึ่งกุนซือคนก่อน ๆ ทั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ก็เคยบ่นในทำนองนี้เช่นกัน

        ซึ่งทางด้าน เจมี่ เร้ดแน็ปป์ มองว่ากลยุทธ์การซื้อ-ขายผู้เล่นของ เชลซี ถือเป็นความผิดพลาดใหญ่หลังใช้เงินไปถึง 1.2 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะ 44 คนในช่วงเวลาเพียง 2 ปี "เอ็นโซ่ มาเรสก้า ต้องกลับไปคุมทีมฝึกซ้อม และเขาจะได้เห็นใบหน้าที่ไม่มีความสุขเต็มไปหมด"

        "โดยปกติแล้วเราจะลงซ้อมแบบ 11 ต่อ 11 ในวันพฤหัสบดี และพยายามให้นักเตะในทีมเล่นด้วยกันให้มากที่สุด แต่คุณมีนักเตะ 20 คนที่เข้าไม่ถึงการเล่น 11 ต่อ 11 เป็นไปได้ยังไงกัน ?"

        "ทีมที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาทำงานบนพื้นฐานของผู้เล่นขนาด 24 หรือ 25 คนภายในทีมของพวกเขา คุณกำลังทำให้งานของผู้จัดการทีมแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยกับกลุ่มผู้เล่นมากมายที่มีอยู่ในทีม"

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนาน ลิเวอร์พูล สับแหลก เชลซี เละก็เพราะเจ้าของทีมทำแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2567 เวลา 08:47:43 3,798 อ่าน
TOP