อดีตทีมงาน แฉ เคยเตือน ลิเวอร์พูล แล้ว อย่าเซ็นแข้งรายนี้ สุดท้ายเจ๊ง

        เอียน แกรห์ม อดีตหัวหน้าทีมค้นหานักเตะและนักวิเคราะห์ข้อมูลของลิเวอร์พูล เผยว่า เขาเคยพยายามแย้งสโมสรอย่างถึงที่สุดไม่ให้ดึงตัว คริสติยอง เบนเตเก้ มาร่วมบ้านผลบอล เพราะเชื่อว่านักเตะไม่สามารถช่วยทีมในการลุยตารางบอลได้แน่นอน เพราะสไตล์ไม่เข้ากัน จากรายงานของ sportbible.com เมื่อ 20 สิงหาคม 2567

        ย้อนกลับไปในปี 2015 ลิเวอร์พูล ไปคว้า คริสติยอง เบนเตเก้ กองหน้าทีมชาติเบลเยียม จากทาง แอสตัน วิลล่า มาช่วยลุยผลบอลสดด้วยค่าตัวกว่า 32.5 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวไม่อาจสร้างผลบอลที่ดีให้กับทีมได้ จนถูกปล่อยตัวออกจากทีมทันทีในฤดูกาลต่อมา ซึ่งเรื่องนี้ เอียน แกรห์ม ที่ในตอนนั้นยังทำงานกับหงส์แดง ได้เผยว่า เขาพยายามเตือนสโมสรแล้วแต่ไม่สำเร็จ เพราะว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ชอบแข้งรายที่ว่านี้มาก

คริสติยอง เบนเตเก้

        เอียน แกรห์ม เผยว่า "ผมได้พยายามบอกกับทางเจ้าของทีมไปแล้วว่า เบนเตเก้ ไม่สามารถช่วยยกระดับทีมของเราได้แน่นอน และหากคุณซื้อเขามาจะเป็นการเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ แต่สุดท้ายผมทำไม่สำเร็จ เพราะว่า ร็อดเจอร์ส อยากได้ เบนเตเก้ มาก"

        ทั้งนี้ ตลอดฤดูกาล อดีตกองหน้าทีมชาติเบลเยียม ลงสนามให้ หงส์แดง ไป 42 นัด และทำได้เพียง 10 ประตู เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ล้มเหลว ทำให้เขาถูกปล่อยตัวต่อไปให้กับ คริสตัล พาเลซ ทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportbible.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตทีมงาน แฉ เคยเตือน ลิเวอร์พูล แล้ว อย่าเซ็นแข้งรายนี้ สุดท้ายเจ๊ง อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2567 เวลา 11:04:59 6,500 อ่าน
TOP