ริโอ เฟอร์ดินานด์ อย่างเซ็ง แมนยู ไม่น่าปล่อยสตาร์รายนี้ออกไป

        ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกโรงโจมตีสโมสรเก่าของเขาหลังยอมขาย สก็อตต์  แม็คโทมิเนย์ นักเตะลูกหม้อของทีมออกไป

        แมนยู บรรลุข้อตกลงในการปล่อย แม็คโทมิเนย์ ไปให้กับ นาโปลี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ โดยมีข่าวว่าแข้งจากอะคาเดมี่บ้านผลบอล ปีศาจแดง ยังไม่สามารถตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับสโมสรดังแห่งอิตาลีได้ แต่ว่ากันว่าเขาถูกผลักไสให้ย้ายทีมก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายจะปิดลงในคืนวันศุกร์นี้

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมมองไปที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และคิดว่า ไม่ใช่ว่าผู้เล่นทุกคนจะสามารถเป็นดาวเด่นได้ แต่การจะคว้าแชมป์ลีกได้ คุณต้องมีผู้เล่นอย่าง จอห์น โอเชีย, เวส บราวน์ และ ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์"

        "พวกเขาอาจไม่ได้เป็นตัวจริงในทุกเกม แต่พวกเขาก็มีดีพอ คุณต้องการนักเตะเหล่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็รู้ดีถึง ดีเอ็นเอ ของสโมสร โดยเฉพาะคนที่มาจากอะคาเดมี่ มันมีอะไรให้พูดถึงมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้"

        "ผมไม่แฮปปี้กับเรื่องนี้เลย หากต้องการหาใครมาแทนที่เขา คุณจะต้องจ่ายเงิน 30 ล้านปอนด์หรือ 40 ล้านปอนด์ และแถมยังต้องจ่ายค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ มันไม่ถูกต้อง และมันเป็นการวัดดวง คุณไม่รู้ว่าคุณจะได้อะไร แต่กับ แม็คโทมิเนย์ คุณรู้ว่าคุณจะได้อะไร"

        "เขาอาจจะไม่ได้คะแนนเฉลี่ย 9/10 เสมอไปทุกเกม แต่โดยปกติแล้วเขาจะมีค่าเฉลี่ย 7/10 และบางครั้งเขาจะได้ 8/10 และเขาก็ทำสามารถประตูให้คุณได้"

        ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 27 ปี อยู่กับ แมนยู มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และลงสนามลุยโปรแกรมบอลให้ทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 255 นัด

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อย่างเซ็ง แมนยู ไม่น่าปล่อยสตาร์รายนี้ออกไป โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 11:22:26 4,399 อ่าน
TOP