เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย ชื่อสโมสรที่ตนเองปฏิเสธ ก่อนรับงานคุม ลิเวอร์พูล

        เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือหงส์แดง ยอมรับว่า เขาเคยบอกปัดสโมสรไปมากมายก่อนที่จะรับงานคุมบ้านผลบอลลิเวอร์พูลลุยตารางบอลเมื่อปี 2015 โดยหนึ่งในนั้นคือ เวสต์แฮม และที่เขาต้องตอบปฏิเสธไปเป็นเพราะว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ไม่ใช่ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 28 สิงหาคม 2567

        หลังจากตัดสินใจลาออกจาก ดอร์ทมุนด์ ทางด้านของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้รับการติดต่อจากหลาย ๆ สโมสรเพื่อให้ไปช่วยคุมทีมล่าผลบอลสด ทว่าเจ้าตัวก็บอกปัดเรื่อยมา จนถึงช่วงเวลาหนึ่งที่ ลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอให้ ซึ่ง JK ใช้เวลาไม่นานนักในการตกลงรับงานคุม หงส์แดง โดยใช้เวลาช่วยทีมสร้างผลบอลอันยอดเยี่ยมยาวนานกว่า 9 ฤดูกาลทีเดียว

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมไม่แน่ใจว่าผมควรพูดเรื่องนี้มากแค่ไหน แต่หลังลาออกจากดอร์ทมุนด์ ในซัมเมอร์นั้นผมไม่พร้อมรับงานเลยจริง ๆ เพราะผมคิดว่าผมต้องใช้เวลาอีกสักระยะเพื่อที่จะไม่ต้องคิดถึงฟุตบอลเกินไป ผมต้องพักบ้าง"

ลิเวอร์พูล

แชมป์มากมายของ ลิเวอร์พูล ที่รังสรรค์โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะของเขา

        "ผมโชคดีมากที่ได้รับการติดต่อจากหลาย ๆ สโมสร และหนึ่งในนั้นคือ เวสต์แฮม ผมอยากพูดนะ และหากพวกเขาจะพูดก็ได้เช่นกัน พวกเขาเป็นสโมสรที่ดีมาก ๆ แต่มันแค่เป็นช่วงเวลาที่ไม่ใช่สำหรับสโมสรต่าง ๆ ก็เท่านั้นเอง"

        "ไม่ใช่ว่า เวสต์แฮม ไม่ดี พวกเขายอดเยี่ยมมาก แต่ตอนนั้นผมแค่ไม่ว่าง ก็เลยไม่ได้คิดอะไรมากแค่นั้น"

        ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ารับงานกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2015 หลัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดนไล่ออก โดยกุนซือชาวเยอรมันใช้เวลากับ หงส์แดง 9 ฤดูกาล และลาออกหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา โดยพาทีมคว้าแชมป์ได้มากมาย อาทิ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ แชมป์สโมสรโลก เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย ชื่อสโมสรที่ตนเองปฏิเสธ ก่อนรับงานคุม ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2567 เวลา 10:24:33 7,130 อ่าน
TOP