แกรี่ เนวิลล์ เผยนโยบายสำคัญของ เซอร์ อเล็กซ์ ที่ทำให้ แมนยู ประสบความสำเร็จ

        แกรี่ เนวิลล์ อธิบายถึงนโยบายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่มุ่งมั่นในการเซ็นสัญญาผู้เล่นระดับท็อปของ พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ แมนยู ประสบความสำเร็จ

        อดีตแบ็กขวา แมนยู ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ The Overlap โดยเผยให้เห็นแนวทางการเสริมทัพนักเตะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เลือกใช้ และทำให้บ้านผลบอล ปีศาจแดง ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในยุคของเขา

        อย่างไรก็ตาม การเลียนแบบกลยุทธ์ของ เฟอร์กี้ ในปัจจุบันอาจเป็นเรื่องยาก และท้าทาย เนื่องจาก ยูไนเต็ด ไม่ได้ดึงดูดใจบรรดานักเตะเหมือนสมัย ท่านเซอร์ "ผมคิดว่าการซื้อนักเตะนั้นมีปรัชญาอยู่ เขาต้องการดึงนักเตะดาวรุ่งเข้ามา และเขาต้องการนักเตะที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก"

        "ผมคิดว่าถ้าคุณมีนักเตะอังกฤษที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เขาก็ต้องไปซื้อมาแน่ แมนยู จำเป็นต้องซื้อนักเตะคนนั้น และผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาต้องทำอย่างนั้นเสมอ"

        "พวกเขาทำลายสถิติการย้ายทีมของ รอย คีน พวกเขาทำลายสถิติการย้ายทีมของ เวย์น รูนี่ย์ พวกเขาพยายามเซ็นสัญญากับ อลัน เชียเรอร์ พยายามเซ็นสัญญากับ พอล แกสคอยน์"

        "ดังนั้นหากคุณลองนึกถึงสิ่งที่เขาพยายามทำ เขามีปรัชญาที่ชัดเจนทุกปี แม้แต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่คนอังกฤษ"

        "เขาพยายามเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อยู่เสมอ และส่วนใหญ่มักจะเป็นชาวอังกฤษในตอนนั้น แต่เห็นได้ชัดว่าตอนนี้กลายเป็นผู้เล่นต่างชาติที่เป็นตัวท็อปของลีก" แกรี่ เนวิลล์ กล่าว

ข้อมูลจาก express.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ เผยนโยบายสำคัญของ เซอร์ อเล็กซ์ ที่ทำให้ แมนยู ประสบความสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2567 เวลา 11:58:16 2,487 อ่าน
TOP