เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เผย สิ่งที่เขาบอกกับลูกทีมระหว่างพักครึ่งเกมแดงเดือด

        เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่าการคว้าผลบอลสดเหนือแมนยูที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในตารางบอลพรีเมียร์ลีก เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเอามาก ๆ นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเผยว่าได้พูดอะไรกับลูกทีมบ้างในช่วงพักครึ่งเวลา จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อ 3 กันยายน 2567

        ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ แมนยู ด้วยสกอร์ 3-0 คาบ้านผลบอลในเกมแดงเดือดครั้งที่ 215 ซึ่งทาง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมหงส์แดง มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าในฤดูกาลที่แล้วทีมของเขาเอาชนะ ทีมปีศาจแดง ไม่ได้เลย และผลบอล 3-0 ก็ถือว่าเป็นการพัฒนาที่ดี แต่ก็ยังมีเรื่องต้องปรับปรุง

        เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "ก่อนลงสนามผมบอกทุกคนว่าเน้นหน่อยนะ ซึ่งแน่นอนว่าชัยชนะในเกมนี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก มันพิเศษจริง ๆ แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกดีที่สุดคือ รูปแบบการเล่นของเรา และประสิทธิภาพของเราตั้งแต่ต้นจนจบเกม"

        "ก่อนเริ่มเกมผมเรียกทุกคนมารวมกันแล้วบอกว่าเราอยากสนุกที่นี่ และมีทางเดียวนั่นคือทำงานให้หนัก เมื่อเราได้บอล ทุกคนต้องช่วยกันให้เรามีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ซึ่งผมคิดว่าเราทำได้ตามนั้นเลยนะ"

ลิเวอร์พูล

        "แต่มันก็มีเรื่องที่เราต้องปรับปรุงเหมือนกัน เพราะว่าเราเปิดโอกาสให้พวกเขาได้จังหวะทำประตูแบบจะจะถึง 2 ครั้ง แต่เราก็ครองเกมได้เหนือกว่า ผมว่าน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำไป แต่โดยรวมชัยชนะ 3-0 มันก็ดีกว่าปีที่ผ่านมา"

        "แต่มันยังมีเรื่องที่ติดใจผมอยู่คือผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าผมไม่ใช่คนเจ้าคิดเจ้าแค้นอะไร แต่ผมก็บอกกับทุกคนช่วงพักครึ่งว่าตอนนี้เรานำอยู่ 2-0 ซึ่งปีที่แล้วเราก็นำแต่ทุกอย่างหลุดมือไป ประวัติศาสตร์ต้องไม่ซ้ำรอยอีก วันนี้เราจะต้องไม่เป็นแบบนั้น เราต้องมีสมาธิ และสุดท้ายทุกคนทำได้ดีจริง ๆ ผมภูมิใจกับทุกคนในทีม"

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ในยุคใหม่ของ อาร์เน่อ สล็อต ถือว่าสร้างผลงานในการลงเล่นบอลวันนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังจากลงสนามในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 3 เกม เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม แถมยังเป็นทีมเดียวที่ยังไม่เสียประตูในฤดูกาลใหม่นี้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : liverpoolecho.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เผย สิ่งที่เขาบอกกับลูกทีมระหว่างพักครึ่งเกมแดงเดือด อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2567 เวลา 11:45:04 4,383 อ่าน
TOP