พรีเมียร์ลีก จ๋อย !! เลสเตอร์ ชนะคดีละเมิดกฎการเงิน

        เลสเตอร์ ซิตี้ ได้มีแถลงการณ์ออกมาแล้วว่าตอนนี้สโมสรพ้นผิดจากโทษละเมิดกฎการเงินที่ถูกกล่าวหาโดย พรีเมียร์ลีก ซึ่งทาง อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ก็ได้ขอบคุณไปยังทุกฝ่ายที่ทำงานเรื่องนี้กันอย่างเที่ยงตรง จากรายงานของ lcfc.com เมื่อ 4 กันยายน 2567

        เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 คณะกรรมการอุทธรณ์ มีคําตัดสินให้บ้านผลบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินรอบปีบัญชี 2022-2023 โดยชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอํานาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทําความผิด เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกของตารางบอลพรีเมียร์ลีกแล้ว

        อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "ผมขอบคุณคณะกรรมการอุทธรณ์ที่ตัดสินคดีนี้อย่างเที่ยงตรงตามกฎของพรีเมียร์ลีก และคืนความเป็นธรรมให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ผ่านมาเราได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม และจําเป็นต้องต่อสู้คดีนี้เพื่อปกป้องสโมสรและแฟนบอลของเรา ผมโล่งใจที่คดีนี้จบลง สโมสรของเรายังคงมีความท้าทายในการเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งเราจะทําให้ดีที่สุด"

        ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมุ่งมั่นที่จะฝ่าฟันความท้าทายในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2024-2025 อย่างเต็มความสามารถ เพื่อสร้างผลบอลที่ดีให้กับแฟนบอลต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : lcfc.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก จ๋อย !! เลสเตอร์ ชนะคดีละเมิดกฎการเงิน อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2567 เวลา 11:53:38 2,934 อ่าน
TOP