เซอร์ไพรส์ !! ดาวเตะที่ถูกลืมของ อาร์เซน่อล มีชื่อติดทีมชุดลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก

        อาร์เซน่อล ประกาศรายชื่อผู้เล่นสำหรับการแข่งขันรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ออกมาเรียบร้อยแล้ว และมีชื่อหนึ่งที่น่าแปลกใจรวมอยู่ในนั้น

        มิเกล อาร์เตต้า ได้เลือก 23 นักเตะที่จะใช้ลุยโปรแกรมบอลศึก บิ๊กเอียร์ ในฤดูกาล 2024-2025 เรียบร้อย โดยรวมถึงผู้เล่นใหม่ที่พวกเขาเสริมทัพเข้ามาในช่วงซัมเมอร์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เนโต้, ทอมมี่ เซตฟอร์ด, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่, มิเกล เมริโน่ และ ราฮีม สเตอร์ลิง

        ทว่าที่น่าแปลกใจก็คือ มีชื่อของแบ็กซ้ายผู้ถูกลืมอย่าง คีแรน เทียร์นี่ย์ ติดอยู่ในทีมชุดนี้ด้วย ซึ่งเขาไม่ได้ลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล เลยนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 ในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ หลังจากนั้นเขาก็ย้ายไปอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ด้วยสัญญายืมตัว

        เทียร์นี่ย์ ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกปล่อยออกไปจากบ้านผลบอลถิ่น เอมิเรตส์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังขณะเล่นให้กับ ทีมชาติสกอตแลนด์ ในศึก ยูโร 2024 อีกด้วย

        ขณะที่ ฟูลแบ็กวัย 27 ปี กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัว และยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอนว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้อีกเมื่อไร จึงทำให้เกิดความประหลาดใจไม่น้อยจากการที่เขาถูกเรียกตัวติดทีมชุดลุย ยูซีแอล

        ทั้งนี้ เทียร์นี่ย์ ลงสนามให้ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 124 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซลติก เมื่อปี 2019 แต่เป็นที่ชัดเจนมาสักพักแล้วว่าเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมของ อาร์เตต้า

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์ไพรส์ !! ดาวเตะที่ถูกลืมของ อาร์เซน่อล มีชื่อติดทีมชุดลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2567 เวลา 13:11:37 2,675 อ่าน
TOP