หนักแน่ !! เผยหากผิดจริง แมนซิตี้ อาจโดน พรีเมียร์ลีก ลงโทษแบบนี้

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความเสี่ยงที่จะถูกลงโทษด้วยการตัดแต้มหนักสุดถึง 100 คะแนนพร้อมกับตกชั้น หากพบว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎของ พรีเมียร์ลีก จริง

        พรีเมียร์ลีก เตรียมเริ่มต้นดำเนินการสืบสวนหลังมีการตั้งข้อหาสโมสรบ้านผลบอล แมนซิตี้ ถึง 115 ข้อ เกี่ยวกับการละเมิดกฎทางการเงินระหว่างปี 2009-2018 ซึ่งการทดสอบครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์นี้ โดยกระบวนการจะเกิดขึ้นในอีก 10 สัปดาห์ข้างหน้า โดยคาดว่าจะมีคำตัดสินในช่วงต้นปี 2025

        หากข้อกล่าวหานี้ได้รับการพิสูจน์ว่า แมนซิตี้  มีความผิดจริง ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของฟุตบอลอย่าง คีแรน แม็กไกวร์ คาดว่า พรีเมียร์ลีก จะลงโทษทีม เรือใบสีฟ้า อย่างหนัก และหนึ่งในการลงโทษก็คือตัดแต้มมากถึง 100 คะแนน นั่นจะทำให้เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 4 สมัยติด และคว้าแชมป์ได้ 8 สมัยจากทั้งหมด 13 สมัยหลังสุดต้องตกชั้นทันที

        คีแรน แม็กไกวร์ กล่าวว่า "พวกเขาจะต้องพิจารณาลงโทษตัดแต้มซึ่งสำคัญมากหากพิสูจน์ข้อกล่าวหาทั้ง 115 ข้อ แล้วคุณคงจินตนาการได้ว่าการหักคะแนนจะอยู่ที่ประมาณ 60 ถึง 100 คะแนน เนื่องจากพวกเขาต้องการให้สโมสรได้รับบทเรียนมากพอที่จะร่วงตกชั้น"

        "หากพวกเขาทำผิดทั้งหมด บทลงโทษมันต้องร้ายแรงมากจนสโมสรอื่น ๆ ที่คิดจะทำแบบนั้นอีกจะต้องตระหนักว่ามันจะส่งผลเสียอย่างมากต่ออนาคตของสโมสรนั้น ๆ"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนักแน่ !! เผยหากผิดจริง แมนซิตี้ อาจโดน พรีเมียร์ลีก ลงโทษแบบนี้ โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2567 เวลา 12:48:29 5,034 อ่าน
TOP