ตำนานชี้ถ้า แมนยู ยอมทุ่ม 150 ล้านปอนด์ ก็อาจได้สตาร์ พรีเมียร์ลีก ตัวท็อปมาร่วมทีมแล้ว

        ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้า แมนยู ออกมาแสดงความเห็นว่า ปีศาจแดง น่าจะทุ่มเงิน 150 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญากับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ก่อนที่นักเตะจะย้ายไปทีมคู่แข่ง แมนซิตี้

        ฮาลันด์ โชว์สถิติอันน่าทึ่งยิงไป 86 ประตูจาก 89 เกมให้กับ ดอร์ทมุนด์ ก่อนที่จะย้ายมายังบ้านผลบอล แมนซิตี้ ในปี 2022 จากนั้น หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ก็จัดการทะลวงตาข่ายไปเกิน 50 ประตูในฤดูกาลแรกกับ เรือใบสีฟ้า และจัดไปอีก 38 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนฤดูกาล 2024-25 ดาวยิงวัย 24 ปี กดไป 9 ประตู และเป็น 2 แฮตทริกจากการลงเล่นแค่ 5 เกมแรก

        ย้อนไปในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แมนยู ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักที่จะคว้าตัว ฮาลันด์ ในช่วงที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคุมทีมอยู่ แต่สุดท้ายเป็่น แมนซิตี้ ที่เอาชนะคู่แข่งร่วมเมืองคว้าลายเซ็น ฮาลันด์ ไปครองหลังจากบรรลุข้อตกลงมูลค่า 51.2 ล้านปอนด์กับ ดอร์ทมุนด์

        ซึ่งเรื่องนี้ ดไวท์ ยอร์ค มองว่า แมนยู ควรพยายามมากกว่านี้เพื่อเซ็นสัญญากับ ฮาลันด์ และหากจำเป็นก็ควรทุ่มเงิน 150 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวกองหน้ารายนี้มาร่วมทีม "ไอ้หนุ่มคนนี้เป็นผู้เล่นที่สุดยอดจริง ๆ ในช่วงสามปีที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั้นต้องการตัวเขา ผมคงยอมจ่ายเงิน 150 ล้านปอนด์เพื่อซื้อเขาในตอนนั้น"

        "ผมจะยอมจ่ายเงินมากกว่าที่จำเป็น และยอมจ่ายถึง 150 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัวเขามา หากผมเป็น แมนยู และจริงจังกับการพาสโมสรก้าวไปข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนนั้นที่ แมนยู ดูได้เปรียบเล็กน้อยเพราะ โอเล่ เคยทำงานกับเขา"

        "นั่นคือช่วงเวลาที่พวกเขามีความหวังเล็ก ๆ หากยอมทุ่มเงิน 150 ล้านปอนด์เพื่อดึงเด็กคนนี้มา แต่ผมไม่คิดว่า ยูไนเต็ด จะทำเช่นนั้น ในความคิดของผมพวกเขาน่าจะพยายามมากกว่านี้ แต่ตอนนี้มันสายเกินไปแล้ว"

ข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานชี้ถ้า แมนยู ยอมทุ่ม 150 ล้านปอนด์ ก็อาจได้สตาร์ พรีเมียร์ลีก ตัวท็อปมาร่วมทีมแล้ว โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2567 เวลา 14:08:50 2,481 อ่าน
TOP