ฟิล โจนส์ รับยังเคืองไม่หาย โดนอดีตกุนซือ แมนยู หักหน้าอย่างแรง

        ฟิล โจนส์ ออกมาย้อนความหลังในช่วงท้ายของการเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาลืมไม่ลงจากการถูก ราล์ฟ รังนิค อดีตผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ทำให้เขารู้สึกขายหน้าอย่างมาก

        สำหรับ ฟิล โจนส์ ใช้เวลาค้าแข้งกับบ้านผลบอล แมนยู มานานกว่าทศวรรษหลังจากเซ็นสัญญามาจาก แบล็คเบิร์น ในปี 2011 โดยลงสนามให้กับ ปีศาจแดง ไป 229 นัด

        อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ใช้เวลาช่วงปีท้าย ๆ ของอาชีพค้าแข้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ส่วนใหญ่ไปกับการเป็นตัวสำรองก่อนจะอำลาสโมสรไปในปี 2023 ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเหตุการณ์ที่ทำให้เขาเจ็บปวดคือนัดที่พ่าย 0-4 ให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนเมษายน 2022

        โดยตอนนั้น ราล์ฟ รังนิค รับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวให้กับ แมนยู และต้องขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนก่อนการเดินทางไปเยือน แอนฟิลด์ จึงเลือกส่ง โจนส์ ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมแดงเดือดก่อนจะถอดออกในช่วงพักครึ่ง

        ฟิล โจนส์ เผยว่า "ผมไม่เคยเสียสติในห้องแต่งตัว และไม่เคยควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ในห้องแต่งตัว แต่ผมคิดว่านั่นเป็นครั้งเดียวในอาชีพการงานของผมที่สติหลุดไปเลย ผมโกรธมาก โกรธมากที่เขาทำให้ผมขายหน้า ทำให้ผมอับอายต่อหน้าฝูงชนที่ แอนฟิลด์ ต่อหน้าคู่แข่ง แฟนบอล ครอบครัวของผม และเพื่อนร่วมทีม"

        "เราตามหลัง 2-0 ในครึ่งแรก ฟอร์มไม่ดีเลย ผมไม่คิดว่าเราจะมีโอกาสยิงตรงกรอบในครึ่งแรก แต่ผมก็ทำได้ดีในเกมนี้ เมื่อพิจารณาจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา สิ่งที่ผมเผชิญรวมถึงอาการบาดเจ็บ ผมมองย้อนกลับไปที่เกมนั้น มันยิ่งชัดเจนว่าผมไม่ได้ทำบอลเสีย ผมเล่นด้วยความนิ่งภายใต้แรงกดดัน"

        "ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นคนพิเศษ แต่ผมไม่สมควรถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งอย่างแน่นอน ในวันนั้นมีผู้เล่นที่แย่กว่ามากในสนาม แต่ผมกลายเป็นคนที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแบบง่าย ๆ แล้วคุณก็เป็นแพะรับบาปอย่างง่ายดาย"

        "ตอนพักครึ่งแรก ผมจำได้ว่า ราล์ฟ เข้ามาแล้วพูดว่า 'ผมจะเปลี่ยนตัว ฟิล จะถูกถอดออก' ผมจำได้ว่าทั้งห้องแต่งตัวต่างพากันทำหน้างงราวกับจะถามว่า 'เขาจะเปลี่ยน ฟิล ออกเนี่ยนะ"

        "ผมถอดรองเท้าออกปากระแทกลงบนพื้นแล้วพูดว่า 'คุณกำลังทำให้ผมหงุดหงิดนะ' ทุกคนก็บอกว่า 'ใจเย็น ๆ' ตอนนั้นผมเริ่มโมโหแล้ว พอคิดถึงเรื่องนี้ มันส่งผลกระทบต่อความรู้สึกผมจริง ๆ"

        "ผมไม่เข้าใจจริง ๆ แต่ผมก็ไปขอโทษเขาในภายหลัง ผมบอกว่า 'มันไม่ใช่นิสัยผมเลย ผมไม่ควรทำแบบนั้น ตอนนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่ควรทำในห้องแต่งตัว แต่คุณคงเข้าใจได้ว่าผมค่อนข้างหงุดหงิด"

ข้อมูลจาก mirror.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิล โจนส์ รับยังเคืองไม่หาย โดนอดีตกุนซือ แมนยู หักหน้าอย่างแรง โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2567 เวลา 13:17:26 2,782 อ่าน
TOP