สื่อเผย เจอร์เก้น คล็อปป์ มั่นใจไม่ต้องซื้อตัวใหม่ก็พา ลิเวอร์พูล จบท็อป 4 ได้

สื่อในเยอรมนี ได้รายงานออกมาว่าทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แสดงความมั่นใจออกมาเป็นอย่างมากว่าตัวเขานั้นจะสามารถพา ลิเวอร์พูล จบในตำแหน่งท็อปโฟร์ได้อย่างแน่นอนถึงแม้จะไม่ได้ซื้อตัวผู้เล่นใหม่ในช่วงตลาดเดือนมกราคม เพราะว่าในทีมหงส์แดงมีนักเตะที่เขาชื่นชอบอยู่มากมาย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของสโมสร และ 2 ผู้บริหารใหญ่อย่าง ทอม เวอร์เนอร์ กับ ไมค์ กอร์ดอน ได้มีมติสั่งปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมหงส์แดง จากนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็คือคนที่ถูกพูดถึงมากที่สุด และแน่นอนว่าในตอนนี้ 99% แล้วที่กุนซือสายแข็งจากเยอรมนีจะมารับบทบาทนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่นแอนฟิลด์

ซึ่งตัวผู้เล่นที่ทางสื่อเยอรมันรายดังกล่าวได้อ้างว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นชื่นชอบมากถึงขนาดเรียกได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ก็คือ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ โดยเมื่อตอนที่คล็อปป์ยังอยู่กับดอร์ทมุนด์เคยพยายามที่จะดึงตัวเฟอร์มิโน่ไปร่วมทีมแล้ว ทว่าทางบอร์ดบริหารไม่ได้อนุมัติแต่อย่างใด เช่นเดียวกับในรายของ คริสเตียน เบนเตเก้ ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการได้ตัวไปแทนที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค ทว่าทางบอร์ดก็ไม่อนุมัติอีก ทว่าในตอนนี้นักเตะทั้ง 2 ราย กำลังจะกลายเป็นลูกทีมของเขาอย่างเต็มตัวแล้ว

แน่นอนว่านั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงมองว่าแม้ไม่ต้องซื้อผู้เล่นใหม่ก็น่าจะพา หงส์แดง กลับไปบินสูงได้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ด้วยระบบการเล่นของเจ้าตัวแล้วทางสื่อเมืองเบียร์มองว่าอย่างน้อย ๆ น่าจะต้องมีการซื้อผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเข้ามาเพิ่มเติม เนื่องจากว่าลิเวอร์พูลไม่มีมิดฟิลด์ตัวรับที่แข็งแกร่งอย่างจริงจังเลยแม้แต่รายเดียว

นอกจากนั้นยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าสเปอร์สพยายามที่จะยิงแย่งตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ไปคุมทีมแทน มัวริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทว่าถูกกุนซือใหญ่วัย 48 ปี ปฎิเสธแบบไม่มีเยื่อใน นั่นเป็นเพราะว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คือ เดอะ ค็อป ตัวยงมาตั้งแต่อ้อนแต่ออกนั่นเอง...

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเผย เจอร์เก้น คล็อปป์ มั่นใจไม่ต้องซื้อตัวใหม่ก็พา ลิเวอร์พูล จบท็อป 4 ได้ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:12:18 13,877 อ่าน
TOP