6 แข้ง ดอร์ทมุนด์ ที่แฟน ลิเวอร์พูล ฝันหวานอยากให้ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ มาด้วย

ช่วงนี้ถือเป็นช่วงแห่งความคาดหวังของแฟนบอล ลิเวอร์พูล ก็ว่าได้ หลังจากที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในทีมนั่นก็คือการมาของผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่สื่อหลายสำนักต่างประโคมข่างตรงกันว่าจะไม่ใครไปไม่ได้นอกจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงขนาดคาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้

แน่นอนถ้าหวยมาออกที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเป็นกุนซือผู้ปลุกปั้นนักเตะชื่อดังมาแล้วมากมายสมัยคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเหล่า "เดอะ ค็อป" ก็คงแอบหวังให้เขาหนีบลูกทีมเก่าติดไม้ติดมือมาทำงานร่วมกันอีกครั้งหนึ่งที่ "แอนฟิลด์" 

และต่อไปนี้คือ 6 นักเตะที่ toptenslides.com ได้วิเคราะห์ไว้ว่าจะเข้ามาเติมเต็มทัพ "หงส์แดง" ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เป็นอย่างดี :

 

สเวน เบนเดอร์

ลิเวอร์พูล ต้องมีเลือดใหม่เข้ามากระตุ้นทีมบ้าง และแม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถซื้อผู้เล่นใหม่เข้าสู่ทีมในช่วง มกราคม 2016 แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะมีนักเตะบางคนอยู่ในใจ และสเวน เบนเดอร์ จะเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุดในตำแหน่งกองกลางตัวรับ

 

เนเว่น ซูโบติช

ตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง ถือเป็นหนึ่งในจุดอ่อนของ ลิเวอร์พูล ในยุคนี้ ถ้ามองไปที่รายชื่อนักเตะในตำแหน่งนี้ของทัพ "หงส์แดง" ทุกคนพร้อมจะสร้างความผิดพลาดจนถึงขั้นเสียประตูได้เสมอ และทางออกที่ดีที่สุดก็คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องดึงตัว เนเว่น ซูโบติช มาร่วมงานกันอีกครั้ง

 

มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์

แน่นอนที่สุดถ้าหาก ลิเวอร์พูล ได้ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็นนายใหญ่คนใหม่แล้ว เชื่อว่าแฟนบอลคงหวังว่าปราการหลังตัวเก่งอย่าง มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ จะตามมาร่วมงานด้วย และถ้าหากเขาได้ผนึกกำลังร่วมกับ เนเว่น ซูโบติช อีกครั้งที่ "แอนฟิลด์" คงทำให้แนวรับของ "หงส์แดง" แข็งแกร่งขึ้นอีกเป็นกอง

 

ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะมีปีกที่ทะลุทะลวงอยู่หลายรายแล้ว แต่ก็ไม่อาจมองข้ามชื่อของ ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ ไปได้ และแม้ว่าฤดูกาลนี้เขาจะถูก ฟิออเรนติน่า ยืมตัวไปใช้งาน แต่ก็ไม่เกินความสามารถของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะกล่อมให้ "คูบ้า" มาลากเลื้อยในถิ่น "แอนฟิลด์"

 

มาร์โก รอยส์

มาร์โก รอยส์ เป็นหนึ่งซูเปอร์สตาร์ "เสือเหลือง" ที่เหล่า "เดอะ ค็อป" อยากเห็นเขาสวมเสื้อ "หงส์แดง" มากที่สุด ดาวเตะวัย 26 ปีถือเป็นหนึ่งนักเตะแถวหน้าของยุโรปในเวลานี้ และลิเวอร์พูล ต้องมีผู้เล่นระดับท็อปคลาสมาอยู่ในทีม และคงไม่มีใครที่เหมาะสมมากไปกว่านี้อีกแล้ว

 

อิลคาย กุนโดกัน

อิลคาย กุนโดกัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่การสร้างสรรค์เกมได้ดีคนหนึ่ง แต่เขาเหมาะที่จะเล่นภายใต้กุนซือที่รู้จักตัวตนของเขาเป็นอย่างดี และเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เป็นเพียงคนเดียวที่มีกุญแจสำคัญในการดึงศักยภาพของ กุนโดกัน ออกมา

เนื้อหาจาก toptenslides.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 แข้ง ดอร์ทมุนด์ ที่แฟน ลิเวอร์พูล ฝันหวานอยากให้ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ มาด้วย อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:11:56 28,275 อ่าน
TOP