สื่อดังชี้ ซิโก้ เป็นตัวเลือกสุดเหมาะโยกคุมทีมชาติมาเลเซีย หลังลาทัพช้างศึก

          ฟ็อกซ์สปอร์ตส์เอเชีย ยก ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เหมาะโยกคุมทีมชาติมาเลเซีย เชื่อเข้ามายกระดับทีมไปอีกก้าว ทั้งยังจะได้รับแรงสนับสนุนที่ดี

          กำลังเป็นที่จับตาไม่น้อยสำหรับอนาคตของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ประกาศอำลาการคุมทัพ "ช้างศึก" ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เจ้าตัวจะหันไปรับงานคุมทีมใดต่อ หรือวางอนาคตไว้แบบใดกันแน่
 

          จากเรื่องนี้ ล่าสุด วันที่ 10 เมษายน 2560 เว็บไซต์ฟ็อกซ์สปอร์ตส์เอเชีย ลงประเด็นที่น่าสนใจในชื่อ "Zico for Malaysia?" ซึ่งเขียนโดย จอห์น เดอร์เด้น นักข่าวชื่อดัง โดยมองถึงความเป็นไปได้ที่อดีตโค้ชทีมชาติไทยรายนี้ จะหันไปคุมทีมชาติมาเลเซียที่กำลังต้องการกุนซือฝีมือดี ซึ่งก็ดูมีเหตุผลหลายข้อที่น่าสนใจและอาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน

          บทวิเคราะระบุว่า เหตุที่ทำให้ ซิโก้ โดดเด่นนอกจากผลงานคุมทีมชาติไทยประสบความสำเร็จมากมายในระดับอาเซียนแล้ว โค้ชรายนี้ยังทำทีมโดยมีสไตล์ที่สวยงาม ผลักดันศักยภาพนักเตะออกมาได้ดี ทำทีมให้เล่นกันอย่างมีวินัย รวมถึงมีการปรับแผนการเล่นได้เหมาะสมตามสถานการณ์ ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างมาก

          นอกจากนี้ บทวิเคราะห์ดังกล่าว ยังชี้ว่า การที่มาเลเซียตั้งเป้าจะไปฟุตบอลโลกให้ได้ในปี 2026 ซึ่งตอนนั้นจะมีการเพิ่มโควตาทีมจากเอเชียเป็น 8 ประเทศ พวกเขาจำเป็นต้องหาโค้ชที่ทำให้ทีมก้าวไปได้อีกระดับ ทำให้ ซิโก้ ตอบโจทย์อย่างยิ่ง รวมถึงตัว ซิโก้ ก็อาจอยากพิสูจน์ตัวเองหลังแตกหักกับสมาคมฟุตบอลออกมา พร้อมยังเชื่อว่าทางมาเลเซียพร้อมจะสนับสนุนเต็มที่กับโค้ชรายนี้หากดึงตัวมาร่วมงานกันได้จริง

ภาพจาก foxsportsasia.com, instagram coach_zico

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อดังชี้ ซิโก้ เป็นตัวเลือกสุดเหมาะโยกคุมทีมชาติมาเลเซีย หลังลาทัพช้างศึก อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2560 เวลา 12:00:33 26,992 อ่าน
TOP