กาก้า : ผมเคยเล่นกับ โรนัลโด้ แต่ขอยกให้ เมสซี่ เจ๋งสุด

        กาก้า ตำนานเพลย์เมคเกอร์หน้าหยก เป็นสุดยอดดาวเตะอีกคนที่ขอแสดงความเห็นว่าระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ใครเก่งกว่ากัน

        ในรอบกว่า 10 ปีที่ผ่านมาสำหรับวงการฟุตบอลหนึ่งในคำถามที่ถูกนำมาถกเถียงกันมากที่สุดย่อมหนีไม่พ้นเรื่องที่ว่าระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวเตะชาวโปรตุเกส กับ ลิโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะลูกหนังชาวอาร์เจนตินา ใครกันแน่ที่เก่งกว่ากัน

        และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาประเด็นการเปรียบเทียบระหว่าง โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ก็กลับมาอยู่ในกระแสความสนใจเมื่อ เปเล่ ยอดตำนานดาวเตะชาวบราซิลได้ออกมาพูดถึงทั้งคู่อีกครั้ง แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ "ไข่มุกดำ" พูดเรื่องนี้ก็ตาม

        ล่าสุดมีอีกหนึ่งตำนานดาวเตะที่ขอออกมาให้ความเห็นถึงความเก่งกาจของ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ บ้างและต้องบอกว่าน่าสนใจแน่นอนเพราะเขาคนนั้นคือ ริคาร์โด้ กาก้า อดีตเพลย์เมคเกอร์หน้าหยกทีมชาติบราซิล ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะเบอร์ 1 ของวงการลูกหนังก่อนที่จะเข้าสู่ยุคของสองคนนี้นั่นเอง

กาก้า กับ โรนัลโด้
กาก้า กับ โรนัลโด้ เคยเล่นด้วยกันที่ เรอัล มาดริด

        กาก้า กล่าวในรายการไลฟ์สด Instagram LIVE Q&A for FIFA's channel เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 ว่า "ผมเคยเล่นกับ คริสเตียโน่ และเขามหัศจรรย์มาก ๆ แต่ผมขอเลือก เมสซี่ เขาอัจฉริยะ พรสวรรค์ล้วน ๆ วิธีการเล่นของเขามันเหลือเชื่อ"

        "ส่วน คริสเตียโน่ คือเครื่องจักร ไม่ใช่แค่เพราะว่าเขาร่างกายแข็งแรง ทรงพลังและมีความเร็ว แต่เขายังมีจิดใจที่แข็งแกร่ง เขาอยากเล่นอยากเอาชนะเสมอ เขาอยากเป็นคนที่เก่งที่สุด สำหรับผมนั่นคือสิ่งที่สุดยอดที่สุดที่เขามี"

        "ในประวัติศาสตร์วงการกีฬา ทั้งสองคนนี้ต้องอยู่ในท็อป 5 แน่นอนพวกเราโชคดีมาก ๆ ที่มีโอกาสได้เห็นการเล่นของทั้งคู่"

        อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าผู้เล่นที่เจ๋งที่สุดที่เคยเล่นด้วยคือใคร กาก้า ตอบได้อย่างไม่ลังเลเลยว่า "ผมได้เล่นร่วมกับนักเตะที่ยิ่งใหญ่หลายคน แต่ โรนัลโด้ (บราซิล) เจ๋งที่สุด รองลงมาผมคงต้องยกให้ โรนัลดินโญ่ ที่ผมเองได้เจอกับเขามาหลายครั้งทั้งที่ มิลาน และ เรอัล มาดริด" 

กาก้า กับ โรนัลโด้
เบอร์ 1 สำหรับ กาก้า ขอยกให้ โรนัลโด้ คนนี้

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาก้า : ผมเคยเล่นกับ โรนัลโด้ แต่ขอยกให้ เมสซี่ เจ๋งสุด โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2563 เวลา 19:53:34 17,289 อ่าน
TOP