เก็บตก ฟีฟ่า อวอร์ด 2017 โรนัลโด้-เมสซี่ ไม่โหวตให้กัน

เก็บตกการประกาศรางวัลรางวัลประจำปีจากเวที เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด 2017 เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2560 มีการเปิดเผยข้อมูลการลงคะแนนของผู้เล่นและโค้ชแต่ละคน ปรากฏว่าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ต่างก็ไม่ได้ลงคะแนนให้กัน

การประกาศรางวัลในปีนี้ เป็น โรนัลโด้ ที่คว้ารางวัลผู้เล่นชายยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองได้อีกสมัย หลังจากปีที่แล้วก็สามารถเบียดเอาชนะ เมสซี่ ได้

ในปีนี้ ดาวเตะจาก เรอัล มาดริด ได้คะแนนเสียงถึงร้อยละ 43.16 ส่วน เมสซี่ ได้แค่ร้อยละ 19.25 ขณะที่ เนย์มาร์ ที่ได้อันดับ 3 มีคะแนนเสียงร้อยละ 6.97
 

 

สำหรับคะแนนเสียงเพื่อเลือกผู้รับรางวัลจะมาจาก ตัวแทนสื่อมวลชน, โค้ชทีมชาติ, กัปตันทีมชาติ และผลโหวตจากแฟนบอล โดยแต่ละกลุ่มจะมีน้ำหนักคะแนนร้อยละ 25 เท่า ๆ กัน

โดย โรนัลโด้ ในฐานะกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เลือกให้ ลูก้า โมดริช, เซร์คิโอ รามอส และ มาร์เซยโล่ สามเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด เป็นอันดับ 1, 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินานั้นลงคะแนนให้ หลุยส์ ซัวเรซ, อันเดรส อีเนียสต้า และ เนย์มาร์

 

ส่วนข้อมูลของผู้เล่นคนอื่นที่น่าสนใจ 

ทีมชาติอังกฤษ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมโหวตให้ โรนัลโด้, เมสซี่ และ ซัวเรซ ขณะที่กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เลือก โรนัลโด้, โมดริช และ โทนี่ โครส

ทีมชาติเยอรมนี กัปตันทีม มานูเอล นอยเออร์ โหวต โทนี่ โครส, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ อาร์ตูโร่ วิดัล ส่วนเทรนเนอร์ โยอาคิม เลิฟ โหวต โครส, นอยเออร์ และ เนย์มาร์

ทีมชาติอิตาลี กัปตันทีม จานลุยจิ บุฟฟ่อน เลือก โรนัลโด้, เปาโล ดิบาล่า, และ ลูก้า โมดริช โค้ช เวนตูร่า จามปิเอโร่ เลือก โรนัลโด้, บุฟฟ่อน, เมสซี่

ส่วนทีมชาติไทย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้ลงคะแนนในฐานะกัปตันทีมเลือก มานูเอล นอยเออร์, โทนี่ โครส และ อ็องตวน กรีซมันน์ และโค้ช มิโลวาน ราเยวัช เลือก โรนัลโด้, เมสซี่, โทนี่ โครส

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บตก ฟีฟ่า อวอร์ด 2017 โรนัลโด้-เมสซี่ ไม่โหวตให้กัน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2560 เวลา 16:00:05 10,971 อ่าน
TOP