มีวันนี้เพราะลุงกัล สามแข้งผีสดุดีฟาน กัล หลังประกาศรีไทร์จากวงการฟุตบอล

          เจสซี่ ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สามดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาขอบคุณ หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมปีศาจแดง ที่เชื่อมั่นในตัวพวกเขา และให้โอกาสได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่

        หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามารับงานเป็นกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เดวิด มอยส์ ในฤดูกาล 2014 ก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่งในฤดูกาล 2016 หลังจากพา ปีศาจแดง คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ หลังการประกาศรีไทร์จากวงการฟุตบอลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แฟนบอลและเหล่าบรรดานักเตะชื่อดังต่างออกมาโพสต์ข้อความสดุดีอดีตกุนซือชาวดัตช์อย่างมากมาย รวมถึงสามนักเตะปีศาจแดงที่ได้รับโอกาสลงสนามจาก หลุยส์ ฟาน กัล จนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้

        เจสซี่ ลินการ์ด "ผมจะไม่ลืม ในความไว้วางใจที่คุณมีให้กับผม ผมเป็นหนี้คุณมาก ขอบคุณครับเจ้านาย"

 

 

        มาร์คัส แรชฟอร์ด "ผมขอบคุณที่เปิดโอกาสให้ผม และเชื่อมั่นในตัวผม สนุกกับชีวิตหลังรีไทร์ครับเจ้านาย"

 

 

        อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล "ผมขอบคุณสำหรับทุกอย่าง มันเป็นเกียรติมากที่ได้เรียนรู้จากคุณ"

 

 

        ลินการ์ด และ แรชฟอร์ด คือสองนักเตะดาวรุ่งจากทีมชุดเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไรับโอกาสจาก หลุยส์ ฟาน กัล ให้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชุดปัจจุบันได้ ส่วน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล อดีตกุนซือชาวดัตช์ คว้าตัวมาร่วมทีมจากโมนาโกด้วยค่าตัว 57.6 ล้านปอนด์ โดยเจ้าตัวทำประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ถูกส่งลงสนามกับลิเวอร์พูล

        ทั้งนี้ หลุยส์ ฟาน กัล ประกาศรีไทร์จากวงการลูกหนังผ่านรายการทีวีดัตช์ VTBL เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า หมดไฟในการทำงานแล้ว 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีวันนี้เพราะลุงกัล สามแข้งผีสดุดีฟาน กัล หลังประกาศรีไทร์จากวงการฟุตบอล อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 17:05:03 4,439 อ่าน
TOP