โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตอบคำถามหลัง แมนยู อดไป แชมเปี้ยนส์ ลีก

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก ที่ ปิศาจแดง ได้แค่บุกไปเสมอทีมบ๊วยอย่าง ฮัดเดอร์สฟิลด์ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 และทำให้หมดโอกาสลุ้นไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว

        กุนซือ ปิศาจแดง ยอมรับว่าเกมนี้ แมนยู ทำได้ไม่ดีพอ ทั้งที่ยิงขึ้นนำก่อนแต่ก็ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้ ทว่าความล้มเหลวของทีมก็ไม่ได้อยู่ที่เกมนัดนี้ แต่เป็นเพราะการทำได้ไม่ดีพอตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา

        "ตลอด 90 นาที เราทำได้ไม่ดีพอ เราไม่ควรปล่อยโอกาสหลุดไปในเมื่อคุณน่าจะปิดเกมได้ตั้งแต่แรก เราเริ่มเกมได้ดี เล่นด้วยทัศนคติและความมุ่งมั่นและสร้างโอกาสได้หลายครั้งและความจริงก็แทบจะไม่ปล่อยให้พวกเขาได้ขึ้นมาเล่นในแดนของเราเลยด้วยซ้ำ"

        โซลชาร์ ยอมรับว่าไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมลูกทีมถึงเครื่องดับไปดื้อ ๆ โดยระบุว่า "บางครั้งเรื่องพวกนี้ก็เกิดขึ้นในเกมฟุตบอล การจดจ่อต่อเกมบางทีมันก็เปลี่ยนไป หรือความมั่นใจบางทีมันก็หายไปดื้อ ๆ และมันก็แปลกที่เราเปลี่ยนการเล่นกันไป แทนที่จะเล่นกันง่าย ๆ ด้วยการจ่ายบอลระยะ 10-15 หลา จ่ายบอลแล้วเคลื่อนที่ เรากลับเลือกที่จะเล่นด้วยทางเลือกที่มันยากขึ้น"

        "เราต้องมาเป็นแบบนี้ก็ด้วยเหตุผลบางอย่าง ตลอดช่วงทั้งฤดูกาลเราไม่ได้ดีพอที่จะสู้เพื่อไป แชมเปี้ยนส์ ลีก และวันนี้มันจบลงด้วยการที่โอกาสสุดท้ายมันหลุดลอยไปแล้ว และมันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจด้วย" โซลชาร์ กล่าว

ภาพ PAUL ELLIS / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตอบคำถามหลัง แมนยู อดไป แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2562 เวลา 01:40:27 16,714 อ่าน
TOP