เจอร์เก้น คล็อปป์ กระตุ้นแข้ง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ที่ อิสตันบูล ให้ได้อีกครั้ง

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มาครองให้สำเร็จ พร้อมชี้ว่าอิสตันบูลคือสถานที่สุดพิเศษของหงส์แดงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562

        กุนซือชาวเยอรมัน มีคิวนำลูกทีม ลิเวอร์พูล ในฐานะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำศึกชิงเจ้ายุโรปกับแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อย่าง เชลซี ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ โดยจะทำแข่งขันในช่วงดึกของวันที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมรู้ดีถึงความพิเศษของที่นี่ และอิสตันบูลเป็นสถานที่สุดพิเศษสำหรับแฟน ๆ ลิเวอร์พูล ไม่มีใครที่จะลืมเหตุการณ์ในปี 2005 ลงได้ และมันเป็นเรื่องราวที่ดี"

        "แต่มันแตกต่างกัน และน่าเสียดายที่เราไม่ใช่ทีมเดียวกันสำหรับฤดูกาล 2019-20 แต่ก็ถือเป็นทีมที่ดีเช่นกัน อิสตันบูลเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับฟุตบอล ผมเคยมาที่นี่เมื่อตอนที่คุม ดอร์ทมุนด์ เล่นกับ กาลาตาซาราย ซึ่งบรรยากาศก็ยอดเยี่ยมจริง ๆ จนเราทำให้สงบลงเล็กน้อยด้วยผลการแข่งขัน"

        "ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด ผมเชื่อว่ามีแฟนบอลที่ดีของ ลิเวอร์พูล ในอิสตันบูลเช่นกัน นั่นทำให้มันพิเศษสำหรับเรา ซึ่งทำให้ทุกอย่างมันรู้สึกไม่แตกต่างแม้ต้องใช้เวลาเดินทางมาตั้ง 3 ชั่วโมงครึ่ง เราทั้งสองทีมมีความสด และต้องการเล่นเกมนี้ แต่ผมก็หวังว่าเราจะสามารถทำให้มันเป็นสถานที่พิเศษสำหรับเราอีกครั้ง"

        "สำหรับปีหน้า ผมยังไม่มีความคิดกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้าคุณถามผมเมื่อปีก่อนหลังจากจบ 3 เกมแรกของฤดูกาลว่าเราจะได้เข้าชิงหรือไม่ ? ผมก็คงตอบได้แค่ว่า ผมไม่รู้หรอก แต่เราจะไปให้ถึง เราจะพยายามกลับไปสู่รอบชิงในอิสตันบูลให้ได้อีกครั้ง แต่ถ้าไม่ มันก็จะเป็นทีมอื่นที่ได้เข้าชิง"

        ทั้งนี้ นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 ที่ อิสตันบูล เป็นแมตช์ที่ถูกเรียกขานกันว่า "ปาฎิหาริย์อิสตันบูล" ที่ ลิเวอร์พูล พลิกสถานการณ์ไล่ตามตีเสมอ เอซี มิลาน 3-3 โดยใช้เวลาเพียงแค่ 6 นาทีในครึ่งหลังจนยื้อไปถึงการดวลจุดโทษ และเป็น "หงส์แดง" ที่สามารถคว้าแชมปยุโรปสมัยที่ 5 ไปครองได้อย่างเหลือเชื่อ

ภาพจาก AFP, twitter.com/ChampionsLeague

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กระตุ้นแข้ง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ที่ อิสตันบูล ให้ได้อีกครั้ง โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 10:15:26 7,838 อ่าน
TOP