เจอร์เก้น คล็อปป์ ย้ำอีกครั้งเหตุใดถึงไม่ดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับ ลิเวอร์พูล ?

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่ง ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันถึงเหตุผลที่เขาไม่ตัดสินใจดึงตัวอดีตลูกทีมอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาร่วมทัพหงส์แดงอีกครั้ง หลังนักเตะย้ายไปซบ บาเยิร์น มิวนิค จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562

        นับตั้งแต่ คูตินโญ่ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ บาร์เซโลนา เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 142 ล้านปอนด์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ก็มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับ บาร์ซ่า มาโดยตลอด

        ทำให้ในช่วงซัมเมอร์ 2019 คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวว่าอาจกลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก อย่างหนักทั้งกับ แมนยู อาร์เซน่อล รวมไปถึง "หงส์แดง" ทีมเก่า แต่สุดท้ายเป็นทาง บาเยิร์น ที่จัดการคว้าตัว ดาวเตะวัย 27 ปี ไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาลพร้อมกับเงื่อนไขการซื้อขาด

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "มันอาจฟังดูแปลก ๆ แต่เราไม่สามารถจ่ายเงินได้ขนาดนั้น เราใช้เงินจากการขายเขาไปหมดแล้ว เขาคือยอดนักเตะ และเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม"

        "ในตอนนั้นเราไม่เต็มใจที่จะปล่อยเขาออกไป แต่ บาร์เซโลนา บังคับให้เราต้องขายเขาด้วยการใช้เงินมาบีบเรา ผมต้องขอพูดแบบนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่สามารถเปลี่ยนเกมไปในเชิงบวก ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดีเลยสำหรับ ดอร์ทมุนด์ แต่มันเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับ บาเยิร์น และ บุนเดสลีกา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ย้ำอีกครั้งเหตุใดถึงไม่ดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับ ลิเวอร์พูล ? โพสต์เมื่อ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 09:03:08 45,399 อ่าน
TOP