รอย คีน สุดงง กรรมการยกเลิกลูกยิง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ทำไม ?

        รอย คีน อดีตกัปตันทีมแข้งโหดแมนยูระดับตำนาน ออกมาชี้ว่า เขาไม่เห็นด้วยกับการที่ประตูของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ถูกริบโดย VAR พร้อมให้เหตุผลว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไม่ได้ทำฟาวล์ ดาบิด เด เคอา แต่อย่างใด จากรายงานของ skysport.com เมื่อ 20 มกราคม 2563

        ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ แมนยู ได้ 2-0 ในครึ่งแรกมีจังหวะที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ขึ้นเบียดแย่งบอลกับทาง ดาบิด เด เคอา แต่กรรมการไม่ได้เป่าฟาวล์ และกองหลังของแมนยูก็เคลียร์บอลออกมาแล้ว แต่ว่าไม่ดีจนไปเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงเข้าประตูไป ทว่าในเวลาต่อมา VAR กลับริบประตูนี้คืนไป ตารางบอล

        รอย คีน กล่าวว่า "ประตูของ โรแบร์โต้ มันเป็นจุดเปลี่ยนเลยนะ ผมงงมากนะที่ประตูของเขาถูดยึดคืน ผมคิดไม่ออกเลยว่าเอาเหตตุผลมาจากไหน ส่วนจังหวะของ เวอร์กิล กับ ดาบิด ผมมองไม่ฟาวล์ เพราะต่างคนต่างมองที่บอล"

        "และเหตุการณ์แบบนี้มันเคยเกิดกับ ดาบิด มาแล้วด้วย ผมคิดว่ามันเป็นเพราะความเปราะบางของเขาเองต่างหากที่ป้องกันไม่ได้ ซึ่งหลังจากนั้นเกมเลยกลายเป็นการแลกกันอย่างดุเดือดเลย"

        ทั้งนี้ แกรี่ เนวิลล์ เองก็เหนด้วยกับทาง รอย คีน ว่าจังหวะดังกล่าว เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ไม่ได้ฟาวล์ แต่ ดาบิด เด เคอา นั่นแหละที่มือรั่วเอง นอกจากนั้นยังมีกูรูฟุตบอลอีกหลาย ๆ คน อย่าง ไมเคิล โอเว่น และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่มองว่ายังไงก็ไม่ฟาวล์ แถมเหมือนผู้ตัดสินจะให้เล่นเป็นจังหวะได้เปรียบไปแล้วด้วยซ้ำ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน สุดงง กรรมการยกเลิกลูกยิง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ทำไม ? อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2563 เวลา 10:49:05 66,414 อ่าน
TOP