โรแบร์ ปิแรส ชี้ ลิเวอร์พูล มีแววล้มสถิติไร้พ่ายของ อาร์เซนอล

        โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกตัวเทพของ อาร์เซนอล ได้ออกมาชี้ว่ามาถึงตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ ลิเวอร์พูล จะทำลายสถิติไร้พ่าย 49 นัดของทัพปืนใหญ่ลงได้ จากรายงานของ tribuna.com เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563

        ลิเวอร์พูล ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงหลังเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนยู ไปได้ 2-0 สร้างสถิติเก็บชัยชนะในลีกติดต่อกัน 39 นัด ซึ่งเหลือเพียง 10 เกมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็จะสามารถขึ้นไปทาบผลงานอันไร้เทียมทานในช่วงปี 2003-04 ของ อาร์เซนอล ที่ไม่แพ้ใคร 49 เกมติดต่อกันได้สำเร็จใน โปรแกรมบอล

        โดยทาง โรแบร์ ปิแรส ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพลไอ้ปืนใหญ่ชุดไร้พ่ายกล่าวว่า "ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะสถิติ 49 นัดของเราได้ เมื่อผมดูพวกเขาเล่น ผมก็คิดว่ามันคงเป็นเรื่องธรรมดาแล้วล่ะที่พวกเขาจะทำลายสถิตินั้น เพราะพวกเขาพยายามเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดในทุก ๆ นัด"

        "เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สร้างทีมที่ดีมากขึ้นมา และผมคิดว่าพวกเขาได้จะชูถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งผมมองว่าความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมระหว่างผู้จัดการทีมกับผู้เล่นมีส่วนสำคัญ"

        "ตอนนี้ทีมมีความมั่นใจสูง พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกำลังรู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่ ลิเวอร์พูล กำลังจะทำลายสถิติของเรา"

        สำหรับโปรแกรม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 10 ต่อจากนี้ของ ลิเวอร์พูล จะเป็นการบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอดิบพอดี ซึ่งหากทัพ "หงส์แดง" ไม่พลาดท่าให้ "เรือใบสีฟ้า" ก็จะสามารถทำสถิติไร้พ่ายขึ้นไปเทียบเท่า อาร์เซนอล ได้สำเร็จ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรแบร์ ปิแรส ชี้ ลิเวอร์พูล มีแววล้มสถิติไร้พ่ายของ อาร์เซนอล อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 14:41:49 17,964 อ่าน
TOP