โชเซ่ มูรินโญ่ ตอบเอาฮา แมนซิตี้ โดนตัดแต้มแล้ว แมนยู จะได้แชมป์แทนหรือเปล่า

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ พูดแบบขำ ๆ หลังจากโดนยิงคำถามเกี่ยวกับกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกลงโทษแบนจากฟุตบอลยุโรป 2 ปี และ มีสิทธิ์ที่จะถูกตัดแต้มย้อนหลังในฟุตบอลลีก โดยบอกว่าถ้าเป็นอย่างนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในปี 2018 ด้วย

        แมนซิตี้ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินลงโทษห้ามลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร ด้วยข้อหากระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับกฎควบคุมการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ โดยต่อมามีรายงานข่าวว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเริ่มตรวจสอบข้อมูลเอกสารของทีม เรือใบสีฟ้า ย้อนหลังด้วย และอาจจะมีการลงโทษตัดคะแนนย้อนหลังเกิดขึ้น

        หลังจบเกมที่ สเปอร์ส บุกเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 มูรินโญ่ ถูกนักข่าวถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งกุนซือชาวโปรตุเกสก็ย้ำว่าไม่ได้ให้ความสนใจอะไรเลย โดยพูดออกแนวตลกว่าหากจะมีก็อาจจะเป็นประเด็นเรื่องที่ว่าถ้า แมนซิตี้ ถูกตัดแต้มจริง แมนยู ชุดที่ตัวเองคุมจะได้เป็นแชมป์แทนหรือไม่ โดยในซีซั่น 2017-18 มูรินโญ่ นำ แมนยู คว้ารองแชมป์แต่ก็ตามหลัง แมนซิตี้ ถึง 19 แต้มด้วยกัน

        มูรินโญ่ กล่าวว่า "ความเห็นของผมก็คือผมจะไม่เสียเวลาแม้แต่นาทีเดียวเพื่อคิดเรื่องของ ยูฟ่า หรือ ฟีฟ่า คนที่ต้องคิดก็คือพวกที่เกี่ยวข้อง หรือหากผมต้องไปพิจารณาเรื่องนี้ด้วย ผมก็ต้องถามว่าทีมที่ได้อันดับ 2 เมื่อปี 2018 จะได้เป็นแชมป์แทนหรือเปล่า ? ใช่มั้ยล่ะ ? ก็น่าสนใจนะ อันนี้ผมล้อเล่น ผมไม่ได้สนใจ แล้วก็ไม่ได้คิดเรื่องที่ 4 หรือ ที่ 5 ด้วย"

        กุนซือ สเปอร์ส พูดถึงกรณีที่ แมนซิตี้ ถูกตัดสิทธิ์จากการเล่นถ้วยยุโรป ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเลื่อนมาให้ทีมอันดับที่ 5 แทน โดยตอนนี้ ไก่เดือยทอง ก็อยู่อันดับ 5 ในตารางคะแนนพอดี

        "ผมคิดแต่ว่าเราต้องทำให้ดีที่สุด เก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด ทำอันดับให้ดีที่สุดแล้วค่อยมาดูว่ามันจะเป็นยังไงเมื่อจบซีซั่น เพราะถึงตอนนั้นบางทีเราอาจจะได้แค่ที่ 6 หรือที่ 7 ซึ่งมันก็ไม่มีประโยชน์อะไรถ้าทีมอันดับ 5 ได้ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ฉะนั้นเรายังต้องสู้กันต่อ"

        อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ ได้ให้ความเห็นแบบจริงจังถึงกรณีของ แมนซิตี้ ว่า "ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องการตัดสินครั้งสำคัญหรืออะไร มันเป็นเรื่องของกฎ เรื่องกติกา มันทำผิดหรือทำถูก เท่าที่ผมรู้ ยูฟ่า มีบทลงโทษออกมาแต่ แมนซิตี้ ก็มีโอกาสยื่นอุทธรณ์ และจนกว่ากระบวนการทั้งหมดมันจะจบ ผมมองว่าตอนนี้ แมนซิตี้ ก็ยังถือว่าไม่ได้ทำผิด หลังจากทุกอย่างเรียบร้อยแล้วเราถึงจะรู้ว่าพวกเขาจะโดนลงโทษหรือไม่ ตอนนี้ผมคงไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้" 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ ตอบเอาฮา แมนซิตี้ โดนตัดแต้มแล้ว แมนยู จะได้แชมป์แทนหรือเปล่า โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:22:34 19,776 อ่าน
TOP