รูนี่ย์ เผย ปิเก้ โหม่งวืดหนเดียวโดน เซอร์ อเล็กซ์ ส่งกลับ บาร์ซ่า ทันที

        เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงของ แมนยู ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ เคราร์ด ปิเก้ ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขายคืนกลับไปให้ บาร์เซโลนา ก็เพราะความผิดพลาดในเกมกับ โบลตัน จนทำให้ทีมแพ้ ซึ่งหลังจบฤดูกาลนั้น "เฟอร์กี้" ก็ตัดสินใจปล่อย ปิเก้ ออกจากทีมทันที จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563

        ปิเก้ ออกจากอะคาเดมี่ บาร์เซโลนา ไปอยู่กับ แมนยู เมื่อปี 2004 แต่ทว่าเมื่ออายุได้เพียง 20 ปีเขาก็ต้องกลับไปซบตัก บาร์ซ่า อีกครั้งหลังจากที่ต้องเจอ โปรแกรมบอล พบกับทีมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นขาโหดแห่ง พรีเมียร์ลีก อย่าง โบลตัน ในเดือนพฤศจิกายน 2007

        ความผิดพลาดเดียวของ ปิเก้ ในเกมนั้นก็คือเขาพลาดท่าโหม่งวืดจนถูก นิโกลาส์ อเนลก้า ได้ส้มหล่นยิงประตูชัยให้กับ โบลตัน ซึ่งหลังจบซีซั่น เซอร์ อเล็กซ์ ก็ตัดสินใจขายเขาคืนให้กับ บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ หลังจากลงสนามให้กับ "ปีศาจแดง" ไปแค่ 23 นัดเท่านั้น

        ล่าสุด เวย์น รูย์นี่ ได้ออกมาย้อนความหลังว่า "โบลตัน มีส่วนไม่มากก็หรือน้อยที่ทำให้อาชีพของ เคราร์ด ปิเก้ กับ ยูไนเต็ด ต้องจบลง เขายังเด็ก และถูกเล่นงานอย่างหนักในเกมนั้น และผมคิดว่านั่นแหละเป็นตอนที่ เฟอร์กี้ ตัดสินใจว่าแรงปะทะของเขา ไม่เหมาะสำหรับ พรีเมียร์ลีก"

        "ผมจำได้แม่นเวลาที่ เนมันย่า วิดิช ต้องไปเยือน โบลตัน หรือเมื่อเขาจะต้องดวลกับผู้เล่นอย่าง ดิดิเยร์​ ดร็อกบา เขาจะเข้าโรงยิมเพื่อฟิตร่างกายก่อนสัก 2-3 วัน การเยือน โบลตัน มันน่าสยดสยองเสมอ มันเป็นเรื่องจริง และคุณรู้ว่าคุณจำเป็นต้องชนะในการต่อสู้เพื่อให้คว้าชัยชนะเกมนั้น"

        "ผมจำได้ว่า ปาทริซ เอฟร่า พูดถึง เควิด เดวี่ส์ ว่า 'ฉันเกลียดไอ้นี่มาก' เพราะเวลาลูกทุ่ม เควิน จะเข้าไปค้ำใส่ฟูลแบ็ก และใบหน้าของพวกเขาก็จะเต็มด้วยรอยศอกของ เควิน แถมเวลาแย่งบอลเขาจะต้องคอยติดดาบเหยียบเท้าคู่แข่งเสมอ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รูนี่ย์ เผย ปิเก้ โหม่งวืดหนเดียวโดน เซอร์ อเล็กซ์ ส่งกลับ บาร์ซ่า ทันที อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:59:40 15,039 อ่าน
TOP