ส่องความเป็นไปได้ 7 สโมสรที่ ลิโอเนล เมสซี่ อาจย้ายไปร่วมทีมด้วย

        ทุกสายตาจับจ้อง ส่องความเป็นไปได้ของ 7 สโมสรดังที่ ลิโอเนล เมสซี่ อาจย้ายไปค้าแข้งด้วย หลังเจ้าตัวประกาศเก็บข้าวของย้ายออกจาก บาร์เซโลนา 

        สร้างความฮือฮาแก่วงการฟุตบอลไม่น้อยเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาประกาศเมื่อคืนนี้ว่า พร้อมที่จะอำลา บาร์เซโลนา จะไม่ลงเล่นในปรแกรมบอล ลา ลีกา อีกแล้ว ทำให้แฟนบอล รวมถึงสื่อหลายสำนักต่างออกมาคาดการณ์ว่าจุดหมายปลายทางของ เมสซี่ จะเป็นที่ใด

        เราได้รวบรวมสโมสรดังที่ถูกจับโยงเข้ากับการย้ายทีมของสตาร์วัย 33 ปี ซึ่งไม่ได้ฟันธงว่าเจ้าตัวจะย้ายไปทีมใด แต่เป็นเพียงความเป็นไปได้ที่อาจเกิดเท่านั้น ซึ่ง 7 ทีมดังจะมีทีมใดบ้างไปดูกัน 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Manchester city

        เรือใบสีฟ้าดูจะเป็นสโมสรที่ดูจะมีความพร้อมมากที่สุดหาก ลิโอเนล เมสซี่ จะย้ายมาร่วมทีมแบบฟรี ๆ แม้แข้งวัย 33 ปี จะต้องการค่าเหนื่อยมากแค่ไหน แมนซิตี้ ก็น่าจะจ่ายได้อย่างสบายไม่มีปัญหา รวมไปถึงกุนซือคนปัจจุบัน เป็ป กวาร์ดิโอล่า ก็เคยเป็นเจ้านายเก่าของ เมสซี่ ที่ บาร์เซโลนา มาก่อนอีกด้วย ในแง่ของความสบายใจแล้วการได้ทำงานกับคนคุ้นเคยย่อมเป็นเรื่องที่ดีเสมอ

        แต่ก็อาจไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะถ้าหาก เมสซี่ ไม่สามารถใช้เงื่อนไขยกเลิกสัญญากับทางทีมเจ้าบุญทุ่มได้ เพราะเลยกำหนดเวลาตามการรายงานข่าวที่ออกมา สตาร์อาร์เจนไตน์จะมีมูลค่าในการฉีกสัญญาสูงถึง 700 ล้านยูโรเลยทีเดียว ซึ่งนั่นอาจทำให้ แมนซิตี้ เฉียดเข้าใกล้กับการผิดกฎการเงินอีกด้วย

อินเตอร์ มิลาน

Inter milan

        ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวออกมาว่า อินเตอร์ มิลาน พร้อมจะประเคนค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลให้กับ เมสซี่ หากเจ้าตัวตัดสินใจอำลา บาร์เซโลนา ซึ่งตอนนี้ถือว่าทุกอย่างเข้าทางทีมงูใหญ่แล้วว่าข้อเสนอของพวกเขาจะดึงดูดใจ ดาวเตะฟ้า-ขาว ได้มากขนาดไหน

        อย่างไรก็ดีมีความเป็นไปได้เช่นกันว่า ลิโอเนล เมสซี่ อาจจะโยกมาค้าแข้งยัง กัลโช่ เซเรีย อา เพราะ อินเตอร์ มิลาน ไม่ได้มีปัญหาทางด้านการเงินแต่อย่างใด และรองประธานสโมสรของพวกเขาก็คือ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ อดีตแข้งร่วมชาติของ เมสซี่เองด้วย

ยูเวนตุส

Juventus

        ไม่กี่วันก่อนหน้านี้เพิ่งมีกระแสข่าวว่า บาร์เซโลนา ได้เล็งคว้าตัว เปาโล ดิบาล่า สตาร์ตัวเก่งของ ยูเวนตุส เข้ามาสืบทอดตำแหน่งของ ลิโอเนล เมสซี่ ในถิ่น คัมป์นู ซึ่งหลังจากนี้เป็นต้นไปต้องจับตาดูท่าทีของทีมม้าลายให้ดี เมื่อ เมสซี่ ประกาศชัดว่าจะย้ายทีมขนาดนี้

        ยูเวนตุส เพิ่งจะปล่อย มิราเร็ม ปายิช ให้ บาร์ซ่า สวนทางกับ อาร์ตู ที่ย้ายมายังลีกแดนมักกะโรนี จึงอาจจะใช้ความสัมพันธ์ในการซื้อ-ขายตรงนี้เจรจาคว้าแนวรุกอาร์เจนตินามาเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นภาพที่แฟนบอลทุกทีมอยากให้เกิดขึ้นอยู่ไม่น้อย

เปแอสเช

PSG

        ทีมเงินถุงเงินถังจากแดนน้ำหอมที่เพิ่งออกหักพลาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง ทำให้พวกเขามุ่งมั่นที่จะทำผลงานในบอลยุโรปฤดูกาลหน้าให้ดีขึ้นไปอีก และหลังจากที่เสีย เอดินสัน คาวานี่ ออกจากทีมไปแบบฟรี ๆ เปแอสเช ก็จำเป็นที่ต้องหาผู้เล่นแนวรุกเข้ามาเสริมทัพ

        และ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นชื่อที่น่าสนใจไม่น้อย แน่นอนว่าค่าเหนื่อยไม่น่าใช่ปัญหา และถ้าหากทีมแชมป์ ลีกเอิง สามารถเก็บ เนย์มาร์ ไว้กับทีมได้ ก็จะเป็นการรียูเนี่ยนมาพบกันอีกครั้งของทั้งสองคนแต่ถ้าต้องมีค่าใช้จ่ายในการย้ายทีม ก็อาจเป็นการย้ายสลับตัวกันระหว่าง เนย์มาร์ กับ เมสซี่ ก็ได้

อัล ซาดด์

AL-Sadd

        แม้เป็นทีมฟุตบอลที่อยู่นอกเหนือจากความคิดของใครหลายคน แต่ อัล ซาดด์ สโมสรจากตะวันออกกลางที่มีชายที่ชื่อ ซาบี เป็นผู้จัดการทีมอยู่นั้น ก็ทำให้หลายคนพอจะนึกภาพออก อดีตเพื่อร่วมทีมและกัปตันทีม บาร์เซโลนา รับงานเป็นกุนซืออยู่ที่นั่นรวมถึงมีทีมงานและอดีตนักเตะชาวสเปนอย่าง ซานติ การ์ซอล่า ค้าแข้งอยู่อีกด้วย

        ส่วนเรื่องเงินนั้นขึ้นชื่อว่าทีมจากตะวันออกกลางคงไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด แต่ดูแล้วคงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เพราะ ลิโเนล เมสซี่ น่าจะยังอยากหาความท้าทายใหม่ ๆ ในยุโรป เช่นการได้แชมป์ ยูซีแอล อีกสักครั้งมากกว่าที่จะไปโกยเงินที่ กาตาร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Manchester United

        อีกหนึ่งสโมสรที่ไม่มีเอี่ยวไม่ได้ แมนยู แทบไม่มีข่าว หรือความเชื่อมโยงใด ๆ เกี่ยวกับ ลิโอเนล เมสซี่ เลย อาจจะมีก็เพียงแค่ข่าวลือ ข่าวเต้าเท่านั้น แต่จากการที่พวกเขากำลังมองหาจุดเปลี่ยนภายในทีม รวมถึงความแข็งแกร่งทางการเงินที่จัดว่าอยู่ในระดับที่ดีพอสมควร ชื่อของพวกเขาถึงถูกจับโยงเข้าไปอย่างไม่ต้องสงสัย

        บางคนอาจจะคิดว่า เจอดอน ซานโช่ ราคาแค่ 120 ล้านยูโร ทีมปีศาจแดงยังอิดออด และจะไปคว้าตัว เมสซี่ ได้อย่างไร แต่จริง ๆ แล้ว เราไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางของขั้นตอนการเจรจา แต่เมื่อดูจากความหน้ามืดที่จ่ายค่าเหนื่อยให้ อเล็กซิส ซานเชส สูงขนาดนั้นได้ สตาร์อาร์เจนตินาก็ไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่อะไร แค่เงินขายเสื้อก็น่าจะรับทรัพย์อื้อซ่าเลยทีเดียว

บาร์เซโลนา

Barcelona

        เรียกได้ว่าพลิกล็อกฝุ่นตลบกันเลยถ้า ลิโอเนล เมสซี่ ตัดสินใจค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ต่อไป แต่ดูแล้วปัจจัยหลัก ๆ ที่อาจทำให้ดาวเตะวัย 33 ปี เปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อ คงจะเป็นการที่ไม่มีชายชื่อ โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว เป็นประธานสโมสร รวมถึง โรนัล คูมันน์ กุนซือชาวดัตช์เป็นผู้จัดการทีมอีกด้วย

        หากสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เมสซี่ หลังจากเข้าพบกับกุนซือคนใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นเรื่องจริง รวมถึงกรณีที่ คูมันน์ สายตรงหา หลุยส์ ซัวเรส, อาร์ตูโร่ วิดัล และ อิวาน ราคิติช ว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมแล้วนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ กัปตันทีมบาร์ซ่า ไม่พอใจอย่างมากเช่นกัน จึงเป็นเรื่องยากที่ทั้งคู่จะร่วมงานกันได้อีก

        อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนา ได้ปฏิเสธการใช้เงื่อนไขพิเศษขอยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ของ ลิโอเนล เมสซี่ โดยอ้างว่าเกินกำหนดที่วางไว้แค่เดือนมิถุนายนแล้ว ซึ่งทางทีมทนายของ เมสซี่ จะทำการยื่นเรื่องกับทางทีมเจ้าบุญทุ่มของยืดกำหนดดังกล่าวออกไปเพราะด้วยสถานการณ์ COVID 19 ในช่วงที่ผ่านมา

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องความเป็นไปได้ 7 สโมสรที่ ลิโอเนล เมสซี่ อาจย้ายไปร่วมทีมด้วย อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2563 เวลา 23:09:53 10,335 อ่าน
TOP