นาโปลี คอนเฟิร์ม เปลี่ยนชื่อสนามเพื่อเป็นเกียรติแก่ ดีเอโก้ มาราโดน่า

        ลุยจิ มาจิสทริส นายกเทศมนตรีเมืองเนเปิ้ลส์ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า นาโปลี พร้อมที่จะเปลี่ยนชื่อสนามจาก ซาน เปาโล มาเป็น สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า จากรายงานของ tribalfootball.com เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2563

        หลังจากที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังโลกชาวอาร์เจนตินา ได้เสียชีวิตลง ก็มีกระแสมากมายเกี่ยวกับการไว้อาลัย โดยล่าสุดทาง นาโปลี ซึ่งเป็นสโมสรที่ผู้ล่วงลับช่วยลุยตารางบอลมาในอดีต และสร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ด้วยการคว้าสคูเด็ตโต้ มาครองได้ถึง 2 สมัย ก็มีการยืนยันว่าจะเปลี่ยนชื่อสนามแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานจอมทัพอาร์เจนไตน์

        ลุยจิ มาจิสทริส นายกเทศมนตรีเมืองเนเปิ้ลส์ กล่าวว่า "มีไอเดียที่น่าสนใจถูกนำเสนอเข้ามามากมายเลยนะ แต่สุดท้ายเราก็ได้เลือกแล้วว่าสนามแข่งขันจะเปลี่ยนชื่อเป็น สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า"

        ทั้งนี้ ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยค้าแข้งอยู่กับ นาโปลี ตั้งแต่ฤดูกาล 1984-1991 โดย เสือเตี้ย ลงสนามไปทั้งหมด 259 นัด ทำได้ 115 ประตู พร้อมกับพาสโมสรเป็นแชมป์สคูเด็ตโต้ได้เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 1986-87 และแชมป์รายการอื่น ๆ อีกมากมาย 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาโปลี คอนเฟิร์ม เปลี่ยนชื่อสนามเพื่อเป็นเกียรติแก่ ดีเอโก้ มาราโดน่า โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14:34:42 6,448 อ่าน
TOP