เมื่อ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ต้องเลือกระหว่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ?

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาตอบคำถามว่าระหว่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตนมองว่าใครเป็นกองกลางที่เจ๋งกว่ากัน

        เควิน เดอ บรอยน์ นั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ระดับเวิลด์คลาสในยุคปัจจุบัน โดยเกมล่าสุดแข้งวัย 31 ปีได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมยิงประตูช่วยให้ แมนซิตี้ บุกเสมอ เรอัล มาดริด ด้วยผลบอล 1-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

        โดยทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะทำให้ เดอ บรอยน์ ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

        อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามว่ามาถึงตอนนี้ เดอ บรอยน์ เหนือกว่าอดีตเพื่อนร่วมทีม หงส์แดง ของเขาอย่าง เจอร์ราร์ด หรือไม่ ? ซึ่ง คาร์ร่า มองว่า ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม ยังมีเรื่องให้ต้องพิสูจน์อยู่ "ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะ สตีวี่ มีช่วงเวลาที่อิสตันบูล (นัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005)"

        "และผมก็ไม่สามารถพูดได้ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ดีกว่า เควิน เดอ บรอยน์ ได้ถนัดนักหรอก มันจะกลายเป็นการถกเถียงกัน แต่สิ่งที่ทำให้ สตีเว่น พิเศษคือช่วงเวลาที่อิสตันบูล ถึงแม้มันเป็นเพียงเกมเดียว แต่เมื่อคุณนึกถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด คุณก็ไม่สามารถลืมช่วงเวลานั้นได้"

        "เรายังไม่เคยเห็นช่วงเวลาแบบนั้นกับ เดอ บรอยน์ ในการเล่นระดับสูง แม้เรามีช่วงเวลานับร้อยที่ เดอ บรอยน์ แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมแค่คิดว่าเขาควรจะมีโมเมนต์พิเศษแบบนั้น และฤดูกาลนี้มันอาจถึงเวลาแล้ว"

ข้อมูลจาก givemesport.com/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ต้องเลือกระหว่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ? อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:56:54 3,838 อ่าน
TOP