Melwood Gossip : ใครจะยืนเซ็นเตอร์แทน ฟาน ไดจ์ค ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับ Melwood Gossip นี่คือครั้งแรกที่ทีมงาน Kapook Football ได้รังสรรค์ขึ้นมาให้เหล่า เดอะ ค็อป ทั่วฟ้าเมืองไทยได้เสพข่าวสารของทีมรักกัน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ไม่น่าจะเกี่ยวกับทีมอื่น เพราะหากไม่อยากเป็น "แกงจืด" ก็อย่าแหยมเข้ามา เพราะที่นี่คือ เมลวู้ด สนามซ้อมของพวกเราชาว ลิเวอร์พัดเลี่ยน เท่านั้น

โอเค มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า และอย่างที่ทราบกันดีว่าในสุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล ไม่มีเตะนะจ๊ะ เนื่องจากว่าเราชิงตกรอบไปหมดแล้วไง เรียกได้ว่าถ้วยเล็ก ๆ เราไม่สน (หราา) แต่ก็เอาเถอะ เพราะว่าเราต้องเก็บแรงไว้เล่นรายการใหญ่กลางสัปดาห์ไง.. คงไม่มีใครลืมนะว่า ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันมีปัญหาใหญ่คือ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ดันมาโดนแบน แล้วคือ โจ โกเมซ เจ็บ เดยัน ลอฟเรน แม่มก็เจ็บ เออ...ดีมากกก

 

ใครจะยืนเซ็นเตอร์แทน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ปัญหาใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในเกมที่จะต้องเจอกับ บาเยิร์น ก็คือ เซ็นเตอร์แบ็ก เพราะว่าตอนนี้เหลือแค่ โจเอล มาติป เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เป็นเซ็นเตอร์อาชีพ ส่วนพวกที่เหลืออย่าง โจ โกเมซ กับ เดยัน ลอฟเรน นั้นบาดเจ็บทั้งคู่ ก็เลยมีข่าวเล็ดรอดออกมาว่าตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้แล้วคืออาจจะเลือกระหว่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ คนใดคนหนึ่งลงไปยืนคู่กับ มาติป ผ่างงง !! ลุ้นได้อีก

แต่ยังมีข่าวแว่วในแว่วมาอีกก็คือ เดยัน ลอฟเรน ไม่ได้เดินทางไปเก็บตัวกับเพื่อนร่วมทีมที่สเปนนะครับ แต่ว่าเจ้าตัวเดินทางกลับไปยังโครเอเชียเพื่อเจอกับแพทย์มือทองด้านกล้ามเนื้อเพื่อพยายามหาทางลงช่วยทีมให้ได้ในเกมกับบาเยิร์น.. ซึ่งนาทีนี้เอาจริง ๆ ถ้าได้กองหลังระดับต้น ๆ ของโลกรายนี้กลับมาช่วยทีมก็น่าจะยังดีกว่าให้เลือกระหว่าง ฟาบินโญ่ กับ เฮนโด้ รึเปล่า ??

 

ติโม่ แวร์เนอร์ ??

ข่าว ติโม่ แวร์เนอร์ กับ ลิเวอร์พูล มาแรงจริง ๆ ในตอนนี้ เพราะว่ามีทั้ง นาบี เกอิต้า กับทาง ซาดิโอ มาเน่ ออกมาเอ่ยปากชวนด้วยตัวเองเลย โดย เกอิต้า บอกว่า แวร์เนอร์ คือคู่หูที่รู้ใจของเขาก็ว่าได้ และหากจะย้ายทีมจะพยายามเป่าหูให้มาแลนดิ้งลงที่แอนฟิลด์นี่แหละ ส่วน มาเน่ บอกว่า ปิ๊งฝีเท้าของหัวหอกวัย 22 ปี มานานแล้ว หากเจ้าตัวอยากย้ายมาจอยกันจริง ๆ ก็ยืนดีต้อนรับ

แต่ทาง อีตาเจมส์ เพียร์ซ นักข่าวสายลิเวอร์พูลตัวจริง แกบอกว่า ต้องดูก่อนวในช่วงซัมเมอร์ว่าจะเป็นยังไง แต่ที่แน่ ๆ กองหน้าของเราอย่าง สเตอร์ริดจ์ กับ โอริกี้ น่าจะย้ายออกไปแน่ ๆ อย่าง หริดจ์ เนี่ยหมดสัญญาแล้วก็ฟรีทรานเฟอร์ไปเลย ส่วน โอริกี้ น่าจะขายออก แต่ที่น่าสนใจคือ เจเค ให้ความหวังกับกองหน้าดาวรุ่งอย่าง ริอาห์ บรูวสเตอร์ มาก ๆ แต่ทั้งนี้เจ้าหนูวัย 18 ปี จะยังเอามาเป็นอะไหล่ของ 3 เทพไม่ได้แน่ ๆ ดังนั้น แวร์เนอร์ คือเคสที่เหมาะสม แต่ตัวนักเตะเองจะยอมรับเงื่อนไขการสลับกันลงสนามได้หรือเปล่านี่แหละจ้ะ

 

 

ยูเวนตุส จะเอา ดีบาล่า+เงิน มาแลกกับ คิงโม 

คือไม่มีอะไรจะอธิบายจริง ๆ สำหรับเคสนี้อ่ะ เพราะตัวผู้เขียนเองก็คิดว่าแฟนบอลลิเวอร์พูลส่วนใหญ่ก็ต้องมองว่าเรื่องนี้ไร้สาระป่ะ ? หรือว่าไงกันบ้าง เอาจริง ๆ ตอนนี้ ซาล่าห์ กับ ดีบาล่า จะเอามาแลกกันแฟน ๆ จะยอมเหรอ ถึงจะแถมตังค์มาให้ด้วยก็เหอะ ใช่ป่ะ ? แต่ถ้าเราไปซื้อ ดีบาล่า มาเล่นกับ ซาล่าห์ เนี่ยยย อันนี้น่าฟัง เป็นเหตุผลที่ดีจริง.. อิอิ

 

สปอนเซอร์เสื้อรายใหม่

คือตอนนี้เราใช้ New Balance กันอยู่ สำหรับเรื่องชุดแข่งขันอ่ะนะ แล้วทีนี้เจ้า New เนี่ยเขาจ่ายเงินให้กับเราอยู่ปีละราว ๆ 45 ล้านปอนด์ แต่ตอนนี้เหมือนว่าเราจะทำการยกระดับตัวเองให้แพงขึ้นกว่าเดิม เพราะด้วยสถานการณ์ทีมหรืออะไรก็ตามแต่ คือเอาง่าย ๆ ตอนนี้เราต้องการเงินค่าตัวในการโปรโมทแบรนด์เสื้อผ้าเนี่ยที่ปีละ 75 ล้านปอนด์ ดังนั้น New Balance เลยยังไม่แน่ใจว่าจะอยู่ต่อไปไหมในฤดูกาลหน้า

แต่ไม่ต้องห่วงว่ายอดทีมอย่าง ลิเวอร์พูล จะไม่มีใครมาสนใจเป็นสปอนเซอร์เสื้อผ้า แม้ว่าจะเรียกร้องค่าตัวแพงเหลือเกิน เพราะเท่าที่มีข่าวเล็ดรอดออกมาจาก เมลวู้ด เนี่ย เขาบอกกันมาว่ามีทั้ง อาดิดาส, ไนกี้ และพูม่า ที่ต้องการเข้ามาตัดเสื้อแข่งหล่อ ๆ ให้กับเราในฤดูกาลหน้า

 

จีนี่ ซีดุม ลงเล่นทั้ง ๆ ที่ท้องเสีย

อันนี้เป็นควันหลงมาจากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนที่ ลิเวอร์พูล ชนะ บอร์นมัธ 3-0 คือก่อนเกมนั้น ซีดุม เขากินยาแก้ปวดเข่าไปล่ะมั้ง แล้วมันมีเอฟเฟ็กต์คือทำให้ท้องเสีย และก่อนเกม ซีดุม ยังแขกตี้อยู่เลย แต่เมื่อ เจเค ถามว่าพร้อมลงสนามไหม ด้วยสปิริตกันแรงกล้า และไม่กลัวอุจจาระแตกคาสนาม ซีดุม ก็บอกไปว่าพร้อมครับนาย และแน่นอนเขาได้ลงสนาม

แต่ทีเด็ดคือช่วงพักครึ่ง ซีดุม บอกว่า "ผมนี่รีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำอย่างไวเลยครับ เกือบจะไม่ทัน (เกือบแขกตี้) แต่ไม่มีปัญหาผมควบคุมมันได้" ซึ่งก็ดีนะที่คุมไว้ได้ ไม่งั้นมีเหลืองกันเป็นหย่อม ๆ บ้างแหละในสนามน่ะ

โอเค อย่างที่บอกไปว่าในสุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล จะไม่มีลงทำการแข่งขันรายการใด ๆ ทั้งนั้น เพราะว่ามีแต่ถ้วยเล็ก ๆ ซึ่งก็ปล่อยให้พวกทีมเล็ก ๆ เล่นกันไป ส่วนเราในฐานะทีมใหญ่ก็จะรอลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับยุโรปที่ใหญ่ที่สุดรายการเดียวช่วงกลางสัปดาห์พอแล้ว เล่นเยอะทำไม เหนื่อย !! จริงป่ะล่ะ..

สุดท้าย เดอะ ค็อป ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า เดยัน ลอฟเรน จะฟิตกลับมาทันช่วยทีมในเกมที่จะต้องพบกับ บาเยิร์น มิวนิค รึเปล่า แต่หากว่าเจ้าตัวฟิตไม่ทัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ก็จะเป็นตัวเลือกแทนที่ แต่ไม่ต้องห่วงหรอก เพระว่าถ้า บอสเจเค เตรียมการไว้แล้ว พวกเราในฐานะแฟนบอลก็ต้องเชื่อมั่น และช่วยกันเชียร์ไปให้สุดนั่นแหละ... เหลือ เหลือ

 

 

ภาพข่าว : AFP, Royyan Wijaya / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Melwood Gossip : ใครจะยืนเซ็นเตอร์แทน ฟาน ไดจ์ค ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:07:16 15,119 อ่าน
TOP