รีวิวฟุตบอลไทยปี 2015 - รวมเหตุการณ์สำคัญในแวดวงลูกหนังไทย

 

รีวิวฟุตบอลไทยปี 2015 - เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

1 กระแสคลั่งชัปปุยส์ - สามีล้านเมีย

ย้อนกลับไปช่วงปลายปี 2014 ต่อเนื่อง 2015 วงการฟุตบอลไทยกำลังชื่นมื่นกับตำแหน่งแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ที่ทำให้ ทีมชาติไทย กลับมาผงาดครองถ้วยใบใหญ่ที่สุดของอาเซียนได้อีกครั้งหลังจากห่างหายไปถึง 12 ปี

นักเตะหลายคนจากชุดนั้นกลายเป็นที่รู้จักและที่ชื่นชอบของแฟนบอล แต่คงไม่มีใครเป็นที่คลั่งไคล้เกินไปกว่า ชาริล ชัปปุยส์ แน่นอน ดาวเตะลูกครึ่งสวิส-ไทยเป็นหนึ่งในคนที่เล่นดีที่สุดตลอดทัวร์นาเม้นท์ และด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาจิ้มลิ้มสไตล์ลูกครึ่ง ทำให้เหล่าชะนีเก้งกวางทั่วทั้งประเทศพากันคลั่งไคล้ ในโลกโซเชียล ชัปปุยส์ กลายเป็นสมบัติสาธารณะ จนได้รับฉายาว่า "เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย"

น่าเสียดายที่หลังจบ ซููซูกิ คัพ 2014 ชัปปุยส์ ต้องผ่าตัดรักษาอาการเจ็บที่หัวเข่า และยังไม่ได้ลงเล่นอีกเลยตลอดปีที่ผ่านมา ทว่าแฟนคลับก็ยังได้เห็นหน้าเห็นตา ชัปปุยส์ ตลอดผ่านผลงานถ่ายแบบและโฆษณา รวมทั้งเวลาไปปรากฏตัวข้างสนาม (พร้อมแฟนสาว เมลานี มานูเอล) 

ก็ต้องลุ้นกันว่าปีหน้า ชัปปุยส์ จะหายเจ็บกลับมาเล่นให้ต้นสังกัด สุพรรณบุรี เอฟซี ได้หรือยัง และจะได้กลับสู่ทีมชาติไทยอีกครั้งหรือเปล่า

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 ชาริล ชัปปุยส์

ชาริล ชัปปุยส์ กลายเป็นซุปตาร์ดังขึ้นมาพร้อม ๆ กับกระแสความนิยมต่อทีมชาติไทย


2 มุ้ย ธีรศิลป์ ลา อัลเมเรีย กลับเมืองไทย

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้เล่นชาวไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นใน ลา ลีกา สเปน ในที่สุด "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ก็ตัดสินใจ กลับมาเล่นกับต้นสังกัดเดิม เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยได้ขอยกเลิกสัญญายืมตัวในช่วงเวลาที่เหลือกับ อัลเมเรีย ในช่วงเดือนมกราคม

แม้การไปเล่นในลีกสเปนจะไม่ได้สวยหรูอย่างที่หวังไว้ แต่คงไม่มีใครมองว่าการไปหาประสบการณ์ที่ ลา ลีกา ของ ธีรศิลป์ ครั้งนี้คือความล้มเหลว ท่ามกลางอุปสรรคหลาย ๆ อย่าง เจ้ามุ้ย สามารถฝากผลงานไว้กับ อัลเมเรีย โดยลงสนามในลีก 6 นัด และใน โกปา เดล เรย์ 4 นัด ยิงได้ 1 ประตู


3 Corner Kick Goal อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน

"เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกัปตันทีมชาติไทย สร้างชื่อกระฉ่อนไปทั่วโลก หลังจากที่เจ้าตัวจัดการซัดลูกเตะมุมใบไม้ร่วงใส่ กัมบะ โอซาก้า

ประตูนี้เกิดขึ้นในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ ไอโมบายล์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 7 เมษายน ซึ่งแม้ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพ่ายคาบ้านต่อทีมเยือน แต่ลูกยิงลูกนี้กลายเป็นประตูสุดสวยที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก

ลูกยิงของ ธีราทร ถูกเว็บไซต์ต่างประตูยกให้เป็นหนึ่งในประตูจากลูกเตะมุมที่สวยที่สุด และติดอันดับ 1 ใน 10 ประตูสุดสวยของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 ด้วย

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 อุ้ม ธีราทร เตะมุม

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยซัดประตูจากลูกเตะมุมกลายเป็นลูกยิงที่ดังไปทั่วโลก


4 ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2015

หลังจาก ซูซูกิ คัพ 2014 ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จต่อเนื่อง เมื่อทีมชุดยู-23 สามารถป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ ได้สำเร็จโดยคว้าเหรียญทองมาครองในการแข่งขันที่สิงคโปร์ ในช่วงเดือนมิถุนายน 

ทีมนักเตะไทยภายใต้การควบคุมโดย โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ เริ่มต้นทัวร์นาเม้นท์ไม่ค่อยดีนัก เอาชนะคู่แข่งอย่าง ติมอร์-เลสเต และมาเลเซีย ได้แค่ 1-0 ทว่าหลังจากนั้นก็เร่งเครื่องทำได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ เกมนัดสุดท้ายของรอบแรกเอาชนะเวียดนาม 3-1 และมาท็อปฟอร์มเอาในรอบตัดเชือกถล่มอินโดนีเซีย 5-0 ปิดท้ายด้วยการ ไล่ต้อนเมียนมา 3-0 ในนัดชิงชนะเลิศ


5 กระหึ่มกับประตู เมสซี่เจ ทีมชาติไทยโชว์ต่อบอล 22 ครั้ง

พร้อม ๆ ไปกับความสำเร็จในการป้องกันเหรียญทอง ใน ซีเกมส์ 2015 ทีมลูกหนังไทยก็ยังได้สร้างความภาคภูมิใจให้กองเชียร์ทั้งประเทศ รวมทั้งสร้างความตื่นตาตื่นใจอวดสายตาแฟนบอลในอาเซียน ด้วยการโชว์สเต็ปเทพ ยิงประตูจากการต่อบอลกันถึง 22 ครั้ง

ประตูนี้เกิดขึ้นในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่ ไทยถล่มอินโดนีเซีย 5-0 โดยเป็นต่อบอลกันถึง 22 ครั้งจากแดนตัวเองไล่มาจนถึงหน้าประตูอย่างใจเย็น ก่อนที่ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเป็นคนปิดจ็อบยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ุรีวิวฟุตบอลไทย 2015 เมสซี่เจ

ประตูของ เมสซี่เจ ในเกมกับอินโดนีเซียทำเอาแฟนบอลในอาเซียนต้องทึ่ง


6 มาดามแป้งนำทีมฟุตบอลหญิงสร้างประวัติศาสตร์ใน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015

จากความภูมิใจใน ซีเกมส์ 2015 ในช่วงเวลาต่อเนื่องกันเดือนมิถุนายน แฟนบอลชาวไทยก็ได้ปลาบปลื้มโดยทั่วกันอีกครั้ง กับผลงานของ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การดูแลของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ไปสร้างประวัติศาสตร์ ใน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015

ทีมนักเตะหญิงไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นในศึก เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรก แถมยังสามารถเก็บชัยชนะนัดประวัติศาสตร์เหนือทีมแกร่งอย่างไอวอรีโคสต์ได้อีกด้วย และทั้งที่อยู่ร่วมสายโหดกับสองทีมระดับแชมป์โลกทั้ง เยอรมนี และ นอร์เวย์ แต่แข้งสาวไทยกลับเกือบที่จะหักปากกาเซียนผ่านเข้าสู่รอบสองได้ด้วยซ้ำ 

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 มาดามแป้ง

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยภายใต้การดูแลของ มาดามแป้ง สร้างชื่อในเวทีระดับโลก


7 มหากาพย์ ทีมชาติไทย vs เวียดนาม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

สำหรับทีมชาติไทยแล้ว เวียดนามคือคู่แข่งอันดับ 1 ที่ก้าวมาแย่งชิงความเป็นเจ้าแห่งเวทีลูกหนังอาเซียนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และเมื่อถูกจับมาอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นั่นก็คือจุดเริ่มต้นของมหากาพย์ดราม่าตามมาเพียบ

ในเกมแรก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ทีมชาติไทยเปิดบ้านเอาชนะเวียดนามได้แค่หวุดหวิด 1-0 โดยที่ฝั่งนักเตะเหงียนเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม ทำให้ทางฝั่งเวียดนามรวมถึงสื่อและแฟนบอล มองว่าผลการแข่งขันที่ออกมายังชี้อะไรไม่ได้ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีการเปิดศึกโต้กับ โทชิยะ มิอูระ โค้ชเวียดนามผ่านสื่อ ขณะที่ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็จับคู่แลกหมัดกับ เล คอง วินห์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจอกันอีกรอบเป็นเกมที่สอง ในวันที่ 13 ตุลาคม ทีมชาติไทยต้องไปเยือนกรุงฮานอย คราวนี้ก็ไม่มีอะไรต้องมาถกเถียงกันอีก ขุนพลช้างศึกทำผลงานสุดยอดบุกไปถล่มเจ้าบ้านแบบขาดลอยถึง 3-0 เป็นชัยชนะที่สวยสดงดงามที่ไม่ใช่แค่เป็นความสะใจของแฟนบอลไทยเท่านั้น แต่กระแสจากกองเชียร์ชาวเวียดนามรวมถึงแฟนบอลทั่วทั้งอาเซียนยังยอมรับในความยอดเยี่ยมของทีมไทย และขอเอาใจช่วยให้ได้ไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้าย

ขณะที่สื่อในแดนเหงียน รวมถึงตัวโค้ชทีมชาติเวียดนาม โทชิยะ มิอุระ ก็ยอมรับแต่โดยดี ยกให้ทีมชาติไทยเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนตัวจริง

นอกจากเรื่องการแข่งขันในสนาม ศึกระหว่างไทยกับเวียดนามหนนี้ยังถือกำเนิดศัตรูหมายเลข 1 ของทีมชาติไทยขึ้นอีกราย เขาคือ ตวน ฮุง ดารานักร้องดังของเวียดนาม

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 ไทย เวียดนาม

ทีมชาติไทยชุดใหญ่โชว์ผลงานเก็บ 6 คะแนนเต็มจากการเล่นกับเวียดนาม 2 นัด


8 มาอีกลูก ตีกี้-ตาก้าของทีมชาติไทย - เลอกิ๊ป ยกเทียบชั้น บาร์เซโลน่า

ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก เกมที่บุกไปเยือนเวียดนาม นอกจากทีมชาติไทยจะคว้าชัยชนะได้อย่างยิ่งใหญ่แล้ว ประตูที่ 3 ที่ทำได้ยังสร้างชื่อกระหึ่มไปทั่วโลก เมื่อถูกสื่อดังของฝรั่งเศส "เลอ กิ๊ป" ยกให้เป็นการเข้าทำที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับสไตล์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า

ประตูนี้ผู้เล่นไทยต่อบอลทำเกมกันจากแดนกลางรวมแล้ว 16 ครั้ง ก่อนที่จะไปทำชิ่งจังหวะเดียวกันหน้ากรอบเขตโทษและปิดท้ายด้วยการซัดอย่างสวยงามโดยกัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน เจ้าเก่า


9 สนามแตก ! คนแห่ดูบอลบิ๊กแมตช์อีสาน ทุบสถิติผู้ชมมากสุดในไทยลีก

จากความนิยมฟุตบอลทีมชาติ ส่งผลต่อเนื่องมาถึงกระแสฟุตบอลลีกในประเทศไทย ในปีนี้ศึก ไทยพรีเมียร์ลีก ถือว่าเป็นกระแสได้รับความสนใจจากสื่อและแฟนบอลมากขึ้น และในวันที่ 11 กรกฎาคม 2558 เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ก็ได้สร้างสถิติมีผู้ชมในสนามถึง 34,649 คน เป็นสถิติใหม่ของไทยพรีเมียร์ลีก

สำหรับ นครราชสีมา เอฟซี ถือว่าเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จในแง่ของผู้ชมในสนาม โดยมียอดคนดูเฉลี่ยถึง 17,956 คนต่อนัด เป็นรองแค่ทีมแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (19,553 คนต่อนัด)


10 แหล่มเลย !! สารัช สวมบทพระเอก MV ลาบานูน เชือกวิเศษ

ตามที่บอกไปแล้วว่าความสำเร็จของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยสร้างให้นักเตะหลายคนกลายเป็นดาราดังมีแฟนคลับติดตามผลงานทั้งในและนอกสนาม นักฟุตบอลกลายเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างกับพระเอกนักแสดง และนักเตะที่มีผลงานในด้านบันเทิงโดดเด่นกว่าใคร ก็ต้องยกให้ สารัช อยู่เย็น กับการรับบทพระเอกเอ็มวี เชือกวิเศษ ของศิลปินกลุ่ม ลาบานูน

ผลงานการแสดงของ ตัง สารัช ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย โดยถึงวันนี้ เอ็มวีเพลงเชือกวิเศษ มีผู้เปิดดูบนเว็บไซต์ยูทูบไปแล้วมากกว่า 170 ล้านครั้ง

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 ตังค์ สารัช อยู่เย็น เชือกวิเศษ ลาบานูน

อีกหนึ่งนักเตะทีมชาติไทยที่ดังข้ามไปถึงวงการบันเทิง


11 ดราม่าโค้ชซิโก้-โค้ชโชค

หนึ่งในเรื่องร้อนที่สุดของฟุตบอลไทยในปีนี้ย่อมต้องยกให้ประเด็นการแตกคอกันของสองโค้ช เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับ โชคทวี พรหมรัตน์ และนี่เป็นเรื่องช็อกความรู้สึกของแฟนบอลไม่น้อย เพราะทุกคนต่างก็กำลังปลาบปลื้มกับผลงานของทีมชาติไทยทุก ๆ ชุด

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เริ่มมาจากมีการตั้งข้อสังเกตว่า นับตั้งแต่จบ ซีเกมส์ 2015 ไม่ค่อยมีใครจะได้เห็นภาพของ โค้ชโชค อยู่เคียงข้าง โค้ชซิโก้ เหมือนที่เคย และความขัดแย้งมาแสดงออกชัดเจนในช่วงที่ทีมชาติไทยเก็บตัวเตรียมลงสนามคัดเลือกบอลโลกกับอิรัก ซึ่งโค้ชโชคกลับไม่ได้อยู่ร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานสตาฟด้วย

ในตอนนั้นแม้ โค้ชซิโก้จะพยายามชี้แจงว่าเป็นเพราะโค้ชโชคมีหน้าที่แค่ในส่วนของทีมชุด ยู-23 เท่านั้น แต่ในที่สุดก็เป็นฝั่งโค้ชโชคที่ปล่อยระเบิดออกมาด้วยการยอมรับผ่านสื่อว่ามีปัญหาขัดแย้งกันจริง ถึงขั้นที่อาจจะไม่ขอร่วมงานกันอีกด้วยซ้ำ

เรื่องนี้ร้อนถึงสมาคมฟุตบอลฯ โดยตัวนายก วรวีร์ มะกูดี ต้องเป็นตัวกลางมาไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองได้มีโอกาสพูดคุยและจับมือยุติความขัดแย้งกันได้ในที่สุด

สำหรับแฟนบอลชาวไทยก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่าทั้งคู่จะกลับมาร่วมงานกันได้อย่างราบรื่นไร้ปัญหาจริง ๆ หรือเปล่า

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 โค้ชซิโก้ โค้ชโชค

เหินห่างด้วยความเข้าใจผิดกันไปพักใหญ่ แต่ตอนนี้ โค้ชซิโก้ กับโค้ชโชค ก็กลับมาจับมือกันทำงานเพื่อชาติต่อไป

 

12 ฟีฟ่าลงดาบแบนบังยี

วันที่ 12 ตุลาคม วงการฟุตบอลไทยมีข่าวใหญ่ให้เป็นที่พูดคุยกันอีกครั้ง เมื่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า มีคำสั่งลงโทษ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลทุกอย่างเป็นเวลาถึง 90 วัน

เรื่องนี้ถือว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นคำสั่งที่ออกมาก่อน กำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม เพียงไม่กี่วัน ซึ่งทำให้ ฟีฟ่า ถูกตั้งข้อสังเกตว่าตั้งใจจะลงมาล้วงลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่

แต่ที่น่าคิดยิ่งกว่านั้นก็คือ ก่อนหน้านั้นไม่กี่เดือนเพิ่งจะมีข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลก ที่บรรดาผู้บริหารระดับสูงของ ฟีฟ่า หลายรายทยอยถูกจับกุมดำเนินคดีเรื่องของการทุจริต แต่ทาง ฟีฟ่า ก็ไม่ได้แถลงถึงเหตุผลที่ชัดเจนว่า บังยี โดนลงโทษเพราะเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยหรือไม่

ล่าสุดในเมื่อไม่มีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมจาก ฟีฟ่า ก็เลยทำให้ บังยี จะพ้นโทษกลับมาและสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ ตามกำหนดในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้พอดี


13 แฟนบอล สตูล ยูไนเต็ด รุมตื้บกรรมการ

สโลแกน "บอลไทยจะไปมวยโลก" กลับมาอยู่ในวงสนทนาของแฟนลูกหนังไทยอีกครั้ง ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 หลังจบเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เกิดเหตุการณ์รุนแรง แฟนบอลของทีมเจ้าบ้านสตูล รุมทำร้ายผู้ตัดสินเพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ในสนาม

เหตุการณ์นี้กลายเป็นความรุนแรงที่ถูกแพร่ขยายไปในวงกว้างจนเรื่องถึงสรยุทธ เพราะมีทั้งภาพ ทั้งคลิป ชัดเจนเต็มไปหมด มีแฟนบอลถูกตามจับกุมมาได้หลายราย และเรื่องยังบานปลายไปถึงขนาด เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้กำกับการ สภ.เมืองสตูล ถูกสั่งย้ายด่วน โทษฐานที่ไม่สามารถดูแลความสงบเรียบร้อยปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ขณะที่ทั้งฝ่ายของ สตูล ยูไนเต็ด และฝั่งของผู้ตัดสินก็ไล่เรียงกันงัดหลักฐานเหตุผลของฝ่ายตัวเองมาสู้กัน ทางฝั่งสตูลยอมรับในความผิดที่กองเชียร์ตัวเองก่อเรื่อง แต่ก็งัดเอาคลิปการตัดสินในเกมมาให้ดูเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ซึ่งทางฝ่ายผู้ตัดสินก็ไม่สามารถเถียงได้เต็มปากเต็มคำเหมือนกัน


14 บทสรุปไทยพรีเมียร์ลีก 2015 - เทโรฯ ควง ท่าเรือ ตกชั้น

ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ จบลงด้วยผลงานยอดเยี่ยมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์แบบไร้พ่าย 

แต่นอกจากตำแหน่งแชมป์ของ บุรีรัมย์ การตกชั้นของทีมดังอย่าง บีอีซี เทโรศาสน ที่มีอันต้องหล่นจากลีกสูงสุดไปพร้อมกับ การท่าเรือ และ ทีโอที เอสซี

บีอีซี เทโรฯ ถือเป็นทีมใหญ่ที่มีดาราระดับทีมชาติอยู่หลายคน แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเล่นงานผู้เล่นตัวหลักเกือบตลอดทั้งฤดูกาล ทำให้ในที่สุดทีม "มังกรไฟ" ไม่สามารถเร่งเครื่องเอาตัวรอดได้ทัน

รีวิวฟุตบอลไทย 2015 บีอีซี เทโรศาสน ตกชั้น

บีอีซี เทโรฯ ที่มีดาวเตะระดับทีมชาติไทยหลายคน ไม่สามารถเอาตัวรอดจากการตกชั้นได้

 

 

ภาพ AFP, shutterstock, instagram.com/charyl10, instagram.com/theerathon2, youtube.com, เฟซบุ๊ค บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวฟุตบอลไทยปี 2015 - รวมเหตุการณ์สำคัญในแวดวงลูกหนังไทย อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2559 เวลา 15:15:05 12,510 อ่าน
TOP